Cúng khai trương quay mặt hướng nào tốt?

Cúng khai trương quay mặt hướng nào tốt?

Nếu bạn đang chuẩn bị khai trương nhưng không biết cúng khai trương quay mặt hướng nào tốt. Giúp thu hút tài lộc và làm ăn kinh doanh hanh thông thì hãy cùng Đồ Cúng Việt tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Từ xưa đến nay, việc kinh doanh có tốt không thường phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, nhưng may mắn luôn là một phần quan trọng khi tham gia lĩnh vực này. Vậy nên trước khi mở cửa làm ăn, nhiều người thường xem cung mệnh của mình là gì. Từ đó xác định được hướng khai trương tốt, giờ tốt để thực hiện lễ xin phép Thổ Thần cũng như những vong linh tiền chủ trên khu đất.

Tại sao cần chọn hướng cúng khai trương
Tại sao cần chọn hướng cúng khai trương

Nếu như bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, hãy cùng Đồ Cúng Việt tìm hiểu hướng quay mặt cúng khai trương tốt nhé.

Tại sao cần chọn hướng cúng khai trương?

Việc khai trương đúng hướng, đúng ngày và đúng vào giờ tốt sẽ giúp người chủ cửa hàng, doanh nghiệp hay nhà xưởng tránh được nhiều điều xui xẻo không mong muốn. Gặp được nhiều may mắn hơn trong quá trình làm ăn, con đường sự nghiệp bằng phẳng và suôn sẻ hơn.

Để chọn được hướng, ngày giờ khai trường thì chủ doanh nghiệp cần xác định được cung mệnh – là bát trạch chính thức trong phong thủy và nó dựa trên 3 yếu tố cơ bản là:

  • Mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.
  • Cung: 8 cung trong bát quái gồm Khôn, Đoài, Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly.
  • Hướng: Bắc, Nam, Đông Bắc,…

Cúng khai trương quay mặt hướng nào tốt?

Đầu tiên, để biết được hướng cúng khai trương tốt thì chúng ta cần phải xác định được cung mệnh của bản thân. Cung mệnh thường được tính toán dựa trên cách tính năm Âm Lịch. Cách tính theo 2 bước cụ thể như sau:

Cúng khai trương quay mặt hướng nào tốt?
Cúng khai trương quay mặt hướng nào tốt?
  • Bước 1: Tính tổng 4 số trong năm sinh của chủ cửa hàng, doanh nghiệp, nhà xưởng…
  • Bước 2: Lấy tổng số năm sinh đó chia cho 9. Nếu số đó chia hết cho 9 thì lấy số này làm kết quả tính cung mệnh. Còn nếu phép tính này có số dư thì dùng số dư để tính cung mệnh.

Sau khi có kết quả thì bạn có thể tra bảng cung mệnh sau đây để tìm:

STT123456789
NamKhảmLyCấnĐoàiCànKhônTốnChấnKhôn
NữCấnCànĐoàiCấnLyKhảmKhônChấnTốn

Ví dụ: Nếu gia chủ sinh năm 1996 thì tổng số năm sinh sẽ là 1+9+9+6=25. 25/9=2 dư 7 nên sẽ lấy 7. Như vậy, theo kết quả này thì nếu gia chủ là Nam thì cung mệnh là Tốn, còn nếu là nữ thì cung mệnh là Khôn.

Sau khi biết được cung mệnh của mình là gì. Bạn có thể dùng bảng dưới đây để chọn hướng cúng khai trương tốt theo cung mệnh của mình.

Bảng tra cứu hướng tốt khi cúng khai trương

Sau khi biết được cung mệnh của mình, bạn có thể đối chiếu với bảng sau cũng như hướng nhà của mình để biết được cúng khai trương quay vào hay quay ra.

Cung mệnhHướng Sinh khíHướng Thiên yHướng Diên niênHướng Phục vịHướng Tuyệt mệnhHướng Ngũ quỷHướng Lục sátHướng Họa hại
CànTâyĐông BắcTây NamTây BắcNamĐôngBắcĐông Nam
ĐoàiTây BắcTây NamĐông BắcTâyĐôngNamĐông NamBắc
CấnTây NamTây BắcTâyĐông BắcĐông NamBắcĐôngNam
KhônĐông BắcTâyTây BắcTây NamBắcĐông NamNamĐông
LyĐôngĐông NamBắcNamTây BắcTâyTây NamĐông Bắc
KhảmĐông NamĐôngNamBắcTây NamĐông BắcTây BắcTây
TốnBắcNamĐôngĐông NamĐông BắcTây NamTâyTây Bắc
ChấnNamBắcĐông NamĐôngTâyTây BắcĐông BắcTây Nam

Lưu ý: Theo bảng trên thì chúng ta có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu:

  • Hướng tốt (màu xanh): Hướng Sinh khí, hướng Thiên ý, hướng Diên niên, hướng Phục vị.
  • Hướng xấu (màu đỏ): Hướng Tuyệt mệnh, hướng Ngũ quý, hướng Lục sát, hướng Họa hại.

4 hướng tốt cần hướng mặt cúng khai trương là gì?

Hướng Sinh khí

Trong Phong thủy học, hướng Sinh khí còn gọi là Nguyên khí, đây là hướng mang ý nghĩa tốt lành. Hướng Sinh khí cũng được đánh giá cao nhất trong tám hướng của con người.

Sinh Khí mang ý nghĩa giúp cho sự vật, hiện tượng phát triển mạnh mẽ, thuận lợi. Giúp gia chú vượng khí, mang lại sự bình yên, thịnh vượng và tốt đẹp.

Hướng Thiên y

Hướng Thiên y là một trong những hướng mang ý nghĩa đại cát đại lợi. Liên quan chủ yếu đến sức khoẻ, tính cẩn thận và chỉn chu. Còn trong phong thủy thì hướng Thiên y mang ý nghĩa cho sự may mắn, sức khoẻ và gặp được thiên thời khi kinh doanh.

Hướng Diên niên

Hướng Diên niên hay còn gọi là hướng Phước Đức, đây là hướng tốt với những gia chủ thuộc Tây tứ mệnh.

4 hướng tốt cần hướng mặt khi cúng khai trương
4 hướng tốt cần hướng mặt khi cúng khai trương

Ngoài ra Về, Diên Niên thuộc sao Vũ Khúc (sao Phúc Đức, hoặc Phước Đức). Là một trong những phúc tinh, vậy nên khai trương ở hướng này gia chủ sẽ gặp yên ổn, phát đạt và thịnh vượng vừa đủ.

Hướng Phục vị

Trong phong thủy, Phục vị là một trong những hướng mang lại những điều tốt lành, bình an. Biểu tượng của sự may mắn và cát tài trong công việc, học hành.

Bên cạnh đó hướng Phục vị còn tượng trưng cho sự bình an, thanh tĩnh. Vậy nên thích hợp cho những bạn kinh doanh liên quan đến vấn đề tâm linh.

Trên đây là bài viết cung cấp thông tin về chủ đề cúng khai trương quay mặt hướng nào tốt? Hy vọng bài viết trên đã giải đáp được phần nào thắc mắc của các bạn. Ngoài ra nếu có nhu cầu đặt mâm cúng khai trương thì các bạn hãy liên hệ qua số điện thoại hoặc đường link sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *