Có Nên Chuyển Đồ Trước Khi Nhập Trạch Không? [Giải Đáp]

Chuyển đồ trước khi nhập trạch có được không?

Sau khi đã hoàn tất những giai đoạn xây xong một căn nhà, trước khi làm lễ về nhà mới, gia chủ thường sẽ chuyển đồ trước khi nhập trạch. Mỗi gia chủ sẽ có mỗi quan điểm và suy nghĩ khác nhau về vấn đề này. Tuy nhiên để đúng tâm linh, gia đình có sức khỏe và gặp nhiều may mắn, gia chủ nên biết 4 điều sau:

Chuyển đồ trước khi nhập trạch có được không?
Chuyển đồ trước khi nhập trạch có được không?

Vì sao chuyển đồ trước nhập trạch?

Việc chuyển đồ trước khi về nhà mới được hiểu như là đã lựa chọn ngày để cúng nhập trạch. Tuy nhiên cuộc sống đâu phải cứ sắp xếp là như ý mình, do vậy có nhiều nguyên nhân phải bắt buộc gia chủ chuyển đồ trước nhập trạch. Cụ thể như sau:

Ngày nhập trạch về nhà mới rơi vào giữa tuần

Hầu hết ngày nhập trạch về nhà mới được gia chủ xem thầy, chọn ngày lành giờ tốt để cúng. Do vậy, đôi khi ngày nhập trạch sẽ rơi vào giữa tuần. Vớ những gia đình viên chức, nhân viên văn phòng thì các ngày đầu tuần điều phải đi làm. Vậy nên trong trường hợp này phải chuyển đồ đạc sang nhà mới trước ngày nhập trạch.

Ngày nhập trạch quá lâu so với nhu cầu cần nơi ở

Có thể chổ ở bạn thuê hiện tại không thể ở được nữa, bạn đang khá đâu đầu vì ngày nhập trạch khá xa. Lúc này bắt buộc bạn phải chuyển đồ sang bên nhà mới trước khi làm lễ nhập trạch.

Trên đây là hai lí do cơ bản bắt buộc gia chủ phải chuyển đồ về nhà mới trước khi nhập trạch. Tùy theo từng trường hợp, gia chủ có thể linh động chuyển đồ.

Cúng nhập trạch trước khi về nhà mới
Cúng nhập trạch trước khi về nhà mới

Có nên chuyển đồ trước nhập trạch?

Theo đúng phong tục từ trước đến nay, sau khi đã làm lễ nhập trạch thì gia đình gia chủ mới được phép chuyển đồ dần dần đồ vào nhà mới. Tuy nhiên như đã nói ở trên, có nhiều trường hợp bất khả kháng nên phải chuyển đồ trước. Câu hỏi đặt ra ở đây:” Có nên chuyển đồ trước khi làm lễ nhập trạch?”. Câu trả lời ở đây đó là: HOÀN TOÀN CÓ THỂ. Do vậy, quý gia chủ đừng quá lo lắng về điều này.

Xem thêm: Lễ cúng sửa nhà gồm những gì? Cần những gì?

Chuyển đồ trước khi cúng nhập trạch cần lưu ý những gì?

Vì là chuyển đồ trước khi về ở luôn ở nhà mới, do vậy, để gia đình có sức khỏe và gặp nhiều may mắn thì phải luu ý các điều sau:

  • Đồ đạc chuyển vào phải để nguyên và tuyệt đối không được mang ra sử dụng: Thật ra không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi lại đề cập đến vấn đề này đầu tiên bởi vì đây là điều mà gia chủ thường hay quên nhất. Tuyệt đối không được mở đồ đạc ra dùng vì như vậy là giống như đã về ở chính thức.
  • Chuyển đồ đạt nhanh gọn không gây ồn ào: Theo quan niệm tâm linh ông bà ta ngày xưa, khi chuyển đồ về nhà mới không nên cười đùa to tiếng, tránh ảnh hưởng đến thần linh tứ phương.
  • Tuyệt đối không ngủ lại nhà mới.
  • Không mang đồ phong thủy vào nhà: bao gồm lư hương, bàn thờ,…. Qúy gia chủ nên đợi đến ngày nhập trạch rồi mang đến luôn.
Cần lưu ý gì khi chuyển đồ về nhà mới
Cần lưu ý gì khi chuyển đồ về nhà mới

Xem thêm: Mâm ngũ quả Trái Cây Cúng Về Nhà Mới : Nên cúng loại nào?

Ngủ tại nhà mới trước khi làm lễ nhập trạch có sao không?

Việc gia chủ ngủ tại nhà mới trước khi nhập trạch là KHÔNG nên. Về cơ bản điều này được ông bài ta giải thích như sau:

Nếu bạn ngủ tại nhà mới khi chưa nhập trạch thì thần linh sẽ không biết bạn là ai nên sẽ không có ai bảo vệ bạn, gặp phải những điều không hay.

Không ngủ ở nhà mới khi chưa nhập trạch
Không ngủ ở nhà mới khi chưa nhập trạch

Hơn nữa cuộc sống hiện đại, chúng ta cần linh hoạt giải quyết vấn đề sao cho vừa phù hợp với thời gian của mình lại đúng với phong thủy. Bạn có thể chuyển đồ vào nhà mới trước lễ nhập trạch. Nhưng theo ý kiến từ chuyên gia phong thủy, tốt nhất bạn không nên ngủ lại hoặc không nên ở nhà mới trước khi nhập trạch.

Đồ Cúng Việt hi vọng qua bài viết này, quý gia chủ sẽ giải đáp được những thắc mắc về chuyển đồ trước khi về nhà mới. Nếu quý gia chủ không có nhiều thời gian để chuẩn bị mâm cúng động thổ có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số điện thoại hotline: 1900.3010 hoặc Fanpage để được tư vấn theo đúng yêu cầu.

Dịch vụ mâm cúng trọn gói theo yêu cầu
Dịch vụ mâm cúng trọn gói theo yêu cầu

Xem thêm: Hướng Dẫn cúng lễ Nhập Trạch ĐÚNG nhất 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *