Sao Thái Dương 2023: Tốt hay xấu? Chiếu mệnh nào? Cách cúng

thái dương

Trong 9 vì sao tinh tú của cửu diệu niên hạn thì Thái Dương thuộc chòm sao cát tinh. Là chòm sao may mắn chủ yếu về an bình, thịnh vượng. Gia chủ được sao này chiếu mệnh thì tài lộc tiền của đong đầy, chất cao như núi. Công việc trở nên tươi sáng thuận buồm xuôi gió, dễ đạt thành công. Vậy sao Thái Dương chiếu mệnh tuổi nào năm 2022? Mời bạn tham khảo bài viết này.

Sao thái dương tốt hay xấu? có ý nghĩa gì trong năm 2023?

Thơ ca nói về sao Thái Dương
Thơ ca nói về sao Thái Dương

Sao Thái Dương thuộc hệ thống Cửu Diệu 9 sao và nó là một cát tinh, chủ về phú quý. Sao Thái Dương là một sao tốt thuộc hành Hỏa.

Sao Thái Dương chính là Mặt Trời, là đệ nhất cát tinh trong hệ thống cửu diệu. Người được sao này chiếu mệnh thì cuộc đời như lên hương. Đã không làm thì thôi, chứ làm là chắc chắn thành công.

Nếu bạn được sao tốt chiếu mệnh thì nên tận dụng, nắm bắt cơ hội may mắn để tiến hành các dự định của bản thân. Ngược lại vào năm tuổi bạn gặp sao xấu chiếu mệnh thì cần cúng sao giải hạn cho giảm bớt tai ương.

Người gặp sao Thái Dương chiếu mệnh thường có cơ hội thăng quan tiến chức, danh vọng, uy tín. Làm ăn được phát đạt, mua may bán đắt gặp nhiều may mắn. Nhiều doanh nhân có thể tạo dựng nên thương hiệu nổi tiếng, nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp. Giai đoạn thuận lợi phát triển công danh sự nghiệp tiền tài nhất là vào tháng 6 và tháng 10 âm, là hai tháng Đại cát.

Vì bản chất Thái Dương là ánh sáng nên làm gì cũng cần quang minh mới gặp cát lợi. Nếu như làm ăn mờ ám thì tình hình ngược lại hao tốn của cải.

Năm tuổi nào sao thái dương chiếu mệnh?

Sao Thái Dương chiếu mạng đối với nam và nữ xác định dựa vào tuổi bào thai hay trong dân gian vẫn gọi là “tuổi mụ”. Dựa vào đó, sao Thái Dương sẽ chiếu mạng vào các năm tuổi sau:

Nam mạng gặp sao Thái Dương chiếu những năm: 5, 14, 23, 32, 41, 50, 59, 68, 77 tuổi.

Nữ mạng gặp sao Thái Dương chiếu những năm: 7, 16, 25, 34, 43, 52, 61, 70, 79 tuổi.

Sau 9 năm sao Thái Dương sẽ quay trở lại đối với một tuổi.

tính sao Thái Dương chiếu mệnh nam nữ
Bảng tính sao Thái Dương chiếu mệnh nam nữ

Sang năm mới Nhâm Dần 2022 những người sẽ gặp sao Thái Dương chiếu mạng:

Nam mạng: Ất Mùi (1955), Giáp Thìn (1964), Quý Sửu (1973), Nhâm Tuất (1982), Tân Mùi (1991), Canh Thìn (2000)

Nữ mạng: Quý Tỵ (1953), Nhâm Dần (1962), Tân Hợi (1971), Canh Thân (1980), Kỷ Tỵ (1989), Mậu Dần (1998), Đinh Hợi (2007)

Xem thêm: Cách cúng Sao giải hạn

Người bị sao Thái Dương chiếu mệnh có cần kiêng kỵ gì không?

Sao Thái Dương nằm trong hành Hỏa, chiếu theo ngũ hành có quan hệ tương sinh với Mộc. Quan hệ bình hòa với Hỏa, tương khắc với Thủy, Kim, sinh xuất với Thổ. Do đó:

Sao Thái Dương kỵ các màu thuộc hành Thủy là màu đen, xanh da trời… và màu thuộc hành Kim là màu trắng, vàng ánh kim, bạc…

Sao Thái Dương hợp với các màu thuộc hành Hỏa là màu đỏ, hồng, tím… và màu thuộc hành Mộc là màu xanh lá cây…

Nam giới được sao này chiếu thì tài lộc, tiền tài, của cải chất như núi, đi làm ăn xa được nhiều may mắn, làm ăn phát đạt, nhất là vào tháng 6 và tháng 10 âm lịch. Nữ mệnh kỵ vào tháng 6 và tháng 10 âm lịch có thể gặp tai ách, xui rủi nhưng vì đây là sao tốt nên không đáng lo ngại.

Văn khấn cúng sao thái dương ra sao?

Bài văn khấn cúng sao Thái Dương cho chỉnh chu nhằm kích thích may mắn và giữ tài lộc trong năm. Sao Thái Dương chiếu là năm tốt gia chủ nên nắm bắt cơ hội may mắn để gặt hái nhiều thành công trong tương lai.

Nam mô a di Đà Phật! 3 lần

Con xin kính lạy chín phương Trời, kính lạy mười phương Chư Phật.

Nam mô chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế.

Con kính lạy ngài Hữu Bắc Đẩu tinh quân.

Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Tinh quân.

Con kính lạy Đức Nhật cung Thái Dương Thiên tử Tinh quân chiếu mệnh.

Tín chủ (chúng) con là:… Hôm nay nhằm ngày… tháng …năm …âm lịch. Tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiên lập bà thờ cùng bài vị. Để làm lễ cúng giải hạn sao Thái Dương chiếu mệnh.

Cúi mong chư vị chấp nhận lễ mọn phù hộ độ trì giải trừ vận hạn. Ban phúc lành cho con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên.

Bản thân con chỉ có lễ bạc thành tâm trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật! 3 lần

Lễ vật, thời điểm và cách cúng sao thái dương?

Mặc dù Thái Dương là chòm sao cát tinh nhưng nhiều người vẫn cúng sao nhằm duy trì vận khí may mắn vốn có. Cách cúng sao Thái Dương đơn giản, lễ vật cần có:

Bài vị màu vàng, sớ cúng màu đỏ

12 ngọn đèn cầy xếp theo hình sao Thái Dương chiếu hiện

Hương, hoa

Xôi, chè

Gạo hũ, muối hũ

Trà, rượu, nước

Bánh kẹo

Trầu cau

Tiền vàng giấy cúng

Hướng về phương Đông làm lễ.

bày nến cúng Thái Dương
Bạn bày vị trí nến cúng sao Thái Dương theo như hình

Vào tối 27 âm hàng tháng, đặt bàn thờ về hướng chính Đông. Thời gian cúng là từ 21h00 đến 23h00. Cúng xong chờ hết hương thì hoá sớ, bài vị và tiền vàng rồi vẩy rượu, lấy muối gạo rắc.

Qua bài viết bên trên, chắc hẳn bạn đã biết sao Thái Dương thuộc chòm sao tốt hay xấu rồi phải không?

Khi gặp được sao này chiếu mệnh nên nắm bắt cơ hội may mắn mà tiến hành các dự định của bản thân. Cố gắng phấn đấu để đem lại nhiều thành công, tiền của cho bản thân. Chân thành cảm ơn quý khách hàng và quý bạn đọc đã theo dõi bài viết hôm này của dịch vụ Đồ Cúng.

Việt.Xem thêm: Sao Kế Đô là gì ?

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *