Bí Quyết Cúng Tổ Nghề Sửa Xe Đầy Đủ Và Ý Nghĩa Nhất 2023

Bí quyết cúng tổ nghề sửa xe đầy đủ và ý nghĩa 2023

Tổ nghề là người sáng lập và phát triển nên ngành nghề đó. Với các doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ sửa xe hay các thợ sửa xe điều rất quan trọng lễ cúng tổ nghề sửa xe. Vậy trước khi cúng bạn nên cần lưu ý những gì về lễ vật, văn khấn và cách cúng tổ nghề sửa xe. Cùng chuyên gia Đồ Cúng Việt tham khảo bài viết sau đây nhé!

Mỗi lễ cúng mang một ý nghĩa, do vậy quý khách hàng cần phải tìm hiểu về nghi lễ cúng để thực hiện lễ cúng một cách trọn vẹn nhất. Đồ Cúng Việt chuyên mâm cúng trọn gói theo yêu cầu của quý khách hàng tại TPHCM và các vùng lân cận.

Ý nghĩa tâm linh cúng tổ nghề sửa xe được hanh thông
Ý nghĩa tâm linh cúng tổ nghề sửa xe được hanh thông

Ông tổ nghề sửa xe máy là ai?

Tổ nghề sửa xe chính là Đức Thánh Tổ hay còn gọi là Tổ Sư, đây chính là người đã sáng lập, truyền bá và phát triển nghề sửa xe. Cúng tổ nghề như là sự ghi nhớ công ơn của thế hệ sau với thế hệ đi trước đã khởi tạo và lưu truyền đến ngày nay.

Ngoài ra đây là lễ cúng cầu mong mọi công việc làm ăn sẽ trở nên suôn sẻ hơn, buôn bán hanh thông và gặp nhiều may mắn. Đối với người thợ sửa xe thì họ mong muốn tổ nghề sẽ luôn che chở cho họ học được nhiều điều hơn, phát triển công việc hơn.

Ý nghĩa tâm linh ngày cúng tổ nghề sửa xe

Ngày giỗ tổ nghề sửa xe có ý nghĩa không chỉ đơn thuần là một dịp để tôn vinh tổ tiên và kết nối tâm linh với nghề nghiệp, mà còn mang trong mình ý nghĩa tinh thần sâu sắc, là cơ hội thăng hoa tinh thần đoàn kết và lòng tự hào trong cộng đồng người làm nghề sửa xe.

  • Tôn vinh giá trị truyền thống tổ tiên: Ngày này được xem như một dịp để tôn vinh và tưởng nhớ những người đã làm nên nền móng cho nghề nghiệp của mình. Người làm nghề sửa xe thường cầu nguyện và tạo ra các nghi thức, lễ nghi để tôn vinh tổ tiên và những người đi trước.

  • Cầu xin sự bảo trợ và may mắn từ quý nhân ông tổ nghề sửa xe: Người làm nghề sửa xe có thể cầu xin sự bảo trợ từ tổ tiên và các thực thể tâm linh để đảm bảo công việc của họ luôn thuận lợi và an toàn. Ngày này có thể được xem như một dịp để cầu nguyện cho may mắn trong nghề nghiệp và cuộc sống cá nhân.

Cúng tổ nghề sửa xe ngày mấy âm lịch 2023?

Ngày cúng tổ nghề sửa xe được mọi người trong ngành tổ chức vào ngày 20 tháng chạp hằng năm. Mỗi doanh nghiệp kinh doanh hay cá nhân người thợ sửa xe điều có thể làm lễ cúng.

Ngày cúng tổ nghề sửa xe ngày 20 tháng 12 và 13 tháng 6
Ngày cúng tổ nghề sửa xe 20 tháng 12 và 13 tháng 6

Ở một số địa phương thì ngày cúng tổ nghề sửa xe máy, ô tô lễ cúng  còn được diễn ra vào ngày 13 tháng 6 âm lịch của mỗi năm diễn ra tại chính nơi làm việc của thợ sửa xe nhưng thường tổ chức nhỏ hơn so với ngày 20 tháng chạp.

Một số lưu ý cần biết khi cúng tổ nghề sửa xe được hanh thông

Lễ vật cúng tổ nghề sửa xe gồm những gì?

Tùy vào điều kiện kinh tế cũng như văn hóa cúng tổ nghề vùng miền, sẽ có ít nhiều trong sự khác biệt về lễ vật trong mâm cúng. Tuy nhiên vẫn phải có những lễ vật cơ bản sau:

  • Trái cây, hoa tươi (tuyệt đối không được dùng hoa giả).
  • Gà trống luộc.
  • Một con lợn quay.
  • Chai rượu nếp.
  • Nhang, đèn.
  • Vàng mã.
  • Ấm trà đã được pha sẵn.
  • Trầu cau.
  • Xôi gấc hoặc xôi trắng.
  • Bánh bao.
  • Bánh chưng hay bánh tét.
  • Chả giò lụa.
Mâm lễ vật cúng tổ nghề sửa xe đầy đủ
Mâm lễ vật cúng tổ nghề sửa xe đầy đủ

Với những thợ sửa xe mới vào nghề thì cũng nên chuẩn bị gà luộc, heo quay và chai rượu trắng để dâng lên tổ nghề và chủ lễ. Chủ lễ sẽ đón nhận lễ vật và trao lại một chén rượu trắng, sau đó người thợ mới sẽ lễ phép nâng chén rượu đến mời người thợ sửa xe mà mình tôn làm thầy. Người thầy thợ này sẽ uống cạn chén rượu tỏ ý chấp nhận môn đồ và sẽ chỉ dạy tận tình.

Cách cúng giỗ tổ nghiệp sửa xe chuẩn tâm linh

Lễ cúng thường được tổ chức tại nhà hoặc nơi làm việc. Lễ cúng được diễn ra một cách trang trọng. Gia chủ sẽ chuẩn bị đầy đủ lễ vật để dâng hương tổ nghề và các thế hệ đi trước.

Mâm lễ cúng này được chuẩn bị với mức độ và quy mô vừa đủ cho lễ cúng trong nhà. Kết thúc thủ tục cúng lễ, tất cả mọi người sẽ cùng nhau thụ hưởng lễ vật vừa cùng và hàn huyên, tâm sự cũng như chia sẻ về công việc và những khó khăn đang gặp phải, từ đó, tư vấn cho nhau để cùng phát triển đi lên trong thời gian tới.

Xem thêm: Cúng giỗ tổ ngành tóc, chi tiết 2023

Văn khấn cúng tổ nghề sửa xe

Sau khi gia chủ đã sẵn sàng với mâm cúng tròn đầy ý nghĩa để kỷ niệm ngày tổ nghề sửa xe, bước quan trọng tiếp theo là lựa chọn lời văn khấn cúng tổ nghề sửa xe một cách cẩn thận.

Dưới đây là bản văn khấn chi tiết (lưu ý, vì bài văn khấn khá dài, gia chủ nên in ra giấy kích thước A4 để dễ dàng đọc):

Bài văn khấn cúng tổ nghề sửa xe chuẩn nhất
Bài văn khấn cúng tổ nghề sửa xe chuẩn nhất

Đặt mâm cúng tổ nghề sửa xe ở đâu uy tín?

Khi bạn đang tất bật chuẩn bị quá nhiều thứ mà không có thời gian để chuẩn bị tất cả từ mâm cúng, văn khấn, lễ vật…Vậy tại sao chúng không đặt mâm cúng giỗ tổ nghề theo yêu cầu ? Đó là sự lựa chọn được cho là hoàn hảo và suôn sẻ cho lễ cúng khi quý gia chủ tìm được một đơn vị dịch vụ đồ cúng uy tín.

Đồ Cúng Việt – Chuyên mâm cúng giỗ tổ trọn gói theo yêu cầu. Vậy tại sao quý công ty nên chọn chúng tôi ? Bởi vì chúng tôi có sự khác biệt.

  • Uy tín – Chất lượng – Nhanh chóng – Tiện lợi, luôn cố gắng để làm hài lòng quý khách hàng.
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian cho khách hàng.
  • Mâm cúng có đầy đủ lễ vật (tùy thuộc vào gói cúng mà khách hàng lựa chọn) đúng với nghi lễ tâm linh và truyền thống của người Việt Nam.
  • Mức gía phù hợp theo nhu cầu của công ty doanh nghiệp và cá nhân.
  • Hình thức thanh toán linh hoạt.
  • Nhân viên hỗ trợ nhiệt tình và trang bị đầy đủ biện pháp phòng dịch khi bày mâm.
Địa chỉ mâm cúng tổ nghề sửa xe uy tín chất lượng
Địa chỉ đặt mâm cúng tổ nghề sửa xe uy tín chất lượng

Đồ Cúng Việt hi vọng qua bài viết trên, quý gia chủ có thể giải đáp được những thắc mắc về lễ cúng tổ ngành sửa xe.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *