[Chi tiết] Những loại quả không nên thắp hương, tránh điều xấu

[Chi tiết] Những loại quả không nên thắp hương, tránh điều xấu

Về mặt tín ngưỡng tâm linh, không phải loại trái cây nào cũng dâng lễ thắp hương được. Có quả mang lại điều tốt nhưng cũng có quả mang đến điều xấu. Vậy những loại quả không nên thắp hương là quả nào? Câu trả lời sẽ được Đồ Cúng Việt giải đáp qua bài viết dưới đây. Hãy cùng đọc và tham khảo nhé!

Đồ Cúng Việt – Chuyên dịch vụ mâm cúng trọn gói theo yêu cầu của quý khách hàng, tư vấn tận tâm và mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất.

[Chi tiết] Những loại quả không nên thắp hương, tránh điều xấu
[Chi tiết] Những loại quả không nên thắp hương, tránh điều xấu
Từ những lễ cúng quan trọng đến ngày rằm mùng một hàng tháng, ông bà ta điều dâng hoa quả lên chư vị tiên linh ông bà, thần linh tứ phương. Tùy vào các lễ cúng khác nhau mà gia chủ sẽ lựa chọn được loại trái cây cho phù hợp để mang lại điều may mắn và tài lộc.

Những loại quả không nên thắp hương

Theo tìm hiểu tài liệu và kinh nghiệm nhiều năm trong ngành dịch vụ mâm cúng, Đồ Cúng Việt sẽ lần lượt giải đáp những loại trái cây không nên thắp hương cụ thể như sau:

Hoa quả bằng nhựa

Đây được xem là điều cấm kỵ nhất trong các lễ cúng. Dù thế nào đi chăng nữa thì quý gia chủ tuyệt đối không được dâng lễ vật trái cây cúng bằng nhựa lên bàn thờ.

Điều này được giải thích là do: Ông bà ta quan niệm rằng, thắp hương bằng lễ vật chính là muốn để cho người đã khuất có thể “thưởng thức” được.

Tuy nhiên, khi sử dụng hoa quả giả, chúng chỉ mang tính chất tượng trưng. Không thể hiện được tấm lòng thành kính đối với bề trên. Đặc biệt trong yếu tố phong thủy, hoa quả giả sẽ mang đến xui xẻo, không tốt cho gia chủ.

Hoa quả nhựa
Hoa quả nhựa

Những loại quả có vị đắng, cay hay chua

Những loại trái cây có vị đắng điển hình như: ớt, khổ qua, khế,… Ông bà ta quan niệm rằng, những loại trái cây có vị đắng, cay hay chua sẽ khiến người ta liên tưởng đến điều thăng trầm, không may mắn, tài lộc không “ghé thăm”.

Loại trái cây có vị cay đắng
Loại trái cây có vị cay đắng

Loại trái cây mọc sát đất

Mặt đất là nơi tồn tại của rất nhiều thứ như rác thải, phân bón,… Những loại quả mọc sát mặt đất sẽ bị nhiễm phải những thứ ô uế, mang đến cảm giác thiếu sạch sẽ. Chính vì vậy, không nên lựa chọn các loại quả này để thắp hương trên bàn thờ.

Trái cây có mùi quá nồng

Các loại quả không nên thắp hương bao gồm cả trái cây có hương thơm quá nồng nàn khi chín. Cụ thể như mít, sầu riêng,… chúng mang hương thơm đậm. Thậm chí, mùi hương này còn tạo nên cảm giác rất khó chịu đối với nhiều người.

Bàn thờ thường được đặt tại khu vực sạch sẽ và trang nghiêm. Những loại hoa quả có hương thơm nồng sẽ gây ảnh hưởng đến sự thanh tịnh ở nơi đây. Khi lựa chọn quả thắp hương, bạn nên chú ý ưu tiên những trái có hình dáng đẹp, chín đều và có hương thơm nhẹ nhàng.

Loại quả nặng mùi, nồng
Loại quả nặng mùi, nồng

Đồ Cúng Việt hi vọng qua bài viết này, quý gia chủ sẽ lần lượt giải đáp được những thắc mắc về những loại quả không nên thắp hương. “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Do vậy, quý gia chủ nên tìm hiểu và tham khảo trước về các loại quả thắp hương được, nhằm tránh điều xui xẻo.

Xem thêm: [Trả lời] Bốc Bát Hương Vào Tháng Nào Trong Năm là ĐÚNG?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *