[Trả lời] Bốc Bát Hương Vào Tháng Nào Trong Năm là ĐÚNG?

Bốc bát hương vào ngày tháng nào là đúng?

Bốc bát hương vào tháng nào trong năm là ĐÚNG? Nên bốc bát hương khi nào? Qúy gia chủ cần lưu ý gì khi bốc bát hương? Tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải quý gia chủ nào cũng biết. Đã là truyền thống tâm linh thì quý gia chủ cần phải tìm hiểu kỹ và thực hiện theo cho đúng.

Các thắc mắc về thời gian bốc bát hướng sẽ được Đồ Cúng Việt giải đáp qua bài viết dưới đây. Hãy cùng đọc và tham khảo nhé!

Bốc bát hương vào ngày tháng nào là đúng?
Bốc bát hương vào ngày tháng nào là đúng?

Bốc bát hương vào ngày tháng nào là đúng?

Theo truyền thống tín ngưỡng tâm linh của người Việt, quý gia chủ đều bốc bát hương vào tháng Chạp tức tháng 12 âm lịch cuối năm. Đây là khoảng thời gian mà mọi người đều lựa chọn để thay chân nhang, ngày để bốc bát hương trong năm.

Ngày bốc bát hương tốt nhất trong năm thường số đông mọi người chọn ngày 23 tháng Chạp, vì ngày này mọi nhà thường dọn dẹp bàn thờ và cúng Ông Táo về trời.

Tùy theo hoàn cảnh mỗi gia đình mà có thể còn nhiều ngày tốt khác như ngày 24, 26, 27 âm lịch. Các bạn có thể tự lựa chọn ngày nào phù hợp với tuổi mình nhất. Tuy nhiên cần lưu ý tránh chọn ngày xung với tuổi để tránh gặp phải những khó khăn, trắc trở, kém may mắn.

Bốc bát hương vào mùa nào?
Bốc bát hương vào mùa nào?

Bốc bát hương vào mùa nào là đúng?

Như kinh nghiệm chọn ngày tháng bốc bát hương ở trên thì chúng ta có thể hiểu là bốc bát hương vào mùa xuân là hợp lý nhất. Tuy nhiên trên thực tế thì việc chọn mùa để bốc bát hương không quá quan trọng.

Xem thêm: Ý Nghĩa Của Việc Thờ Cúng Trong Tầm Thức Người Việt Nam

Chi tiết các bước bốc bát hương mới

Sau đây Đồ Cúng Việt xin hướng dẫn đến quý gia chủ các bước bốc bát hương mới cụ thể như sau:

  • Khi mua bát hương về gia chủ nên dùng gừng giã nhỏ rồi pha với rượu, sau đó dùng khăn sạch để vệ sinh bên ngoài bát hương
  • Bát hương nên sử dụng tro được đốt từ rơm nếp, cốt bát hương có thể sử dụng 1 trong các thất bảo của nhà phật như: hổ phách, lưu ly, thạch anh…
  • Gia chủ nên tránh đặt các loại giấy tráng kim, tráng nhựa vào trong bát hương, đặc biệt không nên đặt các loại bùa chú, nếu có phải đảm bảo xin được từ các thầy uy tín, đảm bảo, để tránh những hậu quả không tốt.
  • Sau khi đã có tro, gia chủ nên bốc lần lượt từng nắm cốt vào bát hương
  • Sắm lễ gia chủ chỉ cần sắm những thứ đơn giản như hoa tươi, quả tươi và nước sạch bày lên bàn thờ. Lưu ý trước khi thắp hương gia chủ nên mở rộng cửa và tuyệt đối không được làm xê dịch bát hương, chú ý đặt đúng hướng của bát hương.
Cách bốc lư hương mới
Cách bốc lư hương mới

Đồ Cúng Việt hi vọng qua bài viết này, quý gia chủ sẽ lần lượt giải đáp chi tiết về thời gian bốc bát hương vào tháng nào trong năm. Theo đúng truyền thống tâm linh của người Việt, quý gia chủ sẽ nên bốc bát hương vào khoảng thời gian tháng chạp từ ngày 23 đến 27 và nên bốc vào mùa xuân.

Xem thêm: Các Loại Nhang Cúng Truyền Thống Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *