Trái cây cúng Ông Địa Thần Tài nên cúng và không nên cúng?

Mâm Ngủ Quả Trái Cây Cúng Ông Địa Thần Tài Cầu Tài Khí

Ông bà ta hay nói “Có thờ có thiêng có kiêng có lành”. Vì thế Cúng ông Địa Thần Tài là một nghi thức quan trọng đối với người làm ăn kinh doanh. Vậy gia chủ cần phải lựa chọn trái cây cúng ông Địa Thần Tài gồm những loại nào để đầy đủ màu sắc và cần chú ý nghĩa tượng trưng cho sự đầy đủ để cầu xin sự thịnh vượng, thu hút tiền tại. 

Trái cây cúng ông địa thần tài nên cúng loại gì?

Cúng ông địa thần tài trái cây gì? Một mâm cúng trái cây ông Địa Thần Tài sẽ có 5 loại quả. Ông bà ta thường hay gọi là “mâm ngũ quả” sau đây:

  • Táo cúng Thần Tài: Gia chủ thường sẽ lựa chọn loại táo đỏ mang lại phú phí và đem lại sinh khí tốt cho gia đình luôn khỏe mạnh hoà hợp.
  • Đào cúng Thần Tài: Đào là loại trái cây thể hiện sự bất tử, tuổi thọ bền lâu. Vì thế, trái đào được coi là loại quả phong thuỷ phổ biến nhất và được nhiều người ưa chuộng lựa chọn.
  • Cam cúng ông Địa Thần Tài: Gia chủ chọn loại cam da vàng đem lại sự ấm áp, hạnh phúc và thu hút tài lộc.
  • Dứa cúng Thần Tài ông Địa: Dứa hay còn gọi là khóm tượng trung sự đầy đủ, thể hiện sự may mắn và đem lại tiền tài. Dứa có mùi thơm  dễ chịu mang lại đa phúc đa lộc cho gia chủ.
  • Nho cúng Thần Tài: Gia chủ sẽ chọn chùm nho to và đầy đặn màu xanh hoặc đen tím đều được. mang lại sự sinh sôi đem lại tài lộc. Ngoài ra theo phong thuỷ nho là vật biến hung thành cát, vượt qua mọi sóng gió.
Mâm ngũ quả trái cây cúng ông địa thần tài
Mâm ngũ quả trái cây cúng ông địa thần tài

Ngoài những loại trái cây trong mâm ngũ quả trên. Gia chủ có thể chọn thêm một  trái cây cúng thần tài khác như: Chuối, bưởi, trái phật thủ, trái lựu, trái xoài, trái đu đủ, trái sung, trái na, trái thanh long, trái dưa hấu…

Những loại trái cây không nên cúng ông địa thần tài

Theo quan niệm dân gian, khi cúng ông Địa Thần Tài. Gia chủ  nên tránh xa các loại trái cây dưới đây. Không được dân lên mâm ngũ quả Thần Tài để tránh điều xui xẻo, mất đi vận khí của gia đình.

  • Trái cây nặng mùi và dính đất: Tất cả các lễ vật dâng lên cúng ông địa đều phải có hương thơm nhẹ nhàng và sạch sẽ thể hiện lòng thành tâm chốn trang nghiêm tránh ô uế.
  • Trái cây có vị cay, đắng: Theo ông bà ta, những loại quả này có ý nghia cay đắng trong cuộc đời nên gia chủ khi cúng thần tần cần tránh loại quả này ra.
  • Trai cây có gai sắt nhọn: Tuyệt đối gia chủ không được cúng loại trái cây này. Làm ảnh hưởng đến đường gia đạo gia đình bất hoà xảy ra điều không hay.
  • Trái cây già hoặc chín quá: Gia chủ nên lựa chọn những quả vừa chín. Để dâng lên ông địa được lâu hơn và thể hiện được lòng thành nhiều hơn.
  • Trái cây đồ giả: Sử dụng trái cây giả trong các nghi lễ cúng thần tài hoặc bất kỳ nghi thức nào đều vi phạm quy tắc của thế giới tâm linh. Lừa dối thần linh được xem là hành vi cấm kỵ và không tôn trọng họ. Điều này có thể dẫn đến mất mát vận khí và mất đi sự tin tưởng từ phía các vị thần, ảnh hưởng đến gia đình và gia chủ.
Những loại trái cây không nên cúng ông Địa Thần Tài
Những loại trái cây không nên cúng ông Địa Thần Tài

Một số câu hỏi khi thờ cúng Ông Địa gia chủ quan tâm

Có nên cúng chuối cho thần tài?

Có nên cúng chuối cho thần tài? Câu trả lời là nên, gia chủ có thể cúng những loại quả vừa chín và có hương thêm không phải chuối giả là được.

Thờ ông địa thần tài trái cây cúng để bên trái hay bên phải?

Trả lời: Vị trí ông Địa được đặt bên phải và ông Thần Tài đặt bên trái. Vì thế gia chỉ chỉ cần đặt mâm ngũ quả vào giữa ở phía trước hai ông là được.

Lau dọn bàn thờ sạch sẽ tươm tất

Bàn thờ là nơi linh thiên gia chỉ nên giữ sự sạch sẽ và hanh thông cho không gian thờ cúng ông Địa Thần Tài. Gia chủ sẽ lau dọn vào các ngày 14 và cuối mỗi  tháng.

Đặt biết gia chủ chú ý vào ngày 10 tháng 1 hằng năm. Nên làm chỉnh chủ để cầu vận may đầu năm hút tài lộc cho gia đình.

Trái cây cúng Ông Địa Thần Tài ngày Tết có khác gì ngày thường không?

Đối với trái cây cúng ông Địa Thần Tài ngày tết. Gia chủ sẽ sắp xếp một mâm ngũ quả lớn hơn. Và bổ sung một số loại trái cây khác Đồ Cúng Việt như đã trình bày ở trên. Những hành động này nhằm thể hiện lòng thành kính. Mong muốn được nhận sự ứng đối từ thần linh.

Qua bài viết này mong gia chủ sẽ hiểu hơn. Về từng loại trái cây cúng ông Địa Thần Tài theo truyền thống chuẩn tâm linh. Dễ dàng xua đuổi xui xẻo và mang lại những điều may mắn, thịnh vượng và bình an cho gia chủ. Nếu bạn cần đặt mâm cúng ông địa thần tài thì hãy liên hệ với Đồ Cúng Việt nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn chuẩn bị mâm cúng thần tài xin vía bán đắt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *