[5+] Loại Hoa Cúng Thần Tài Ông Địa Rước Lộc Vào Nhà!

Hoa cúng thần tài

Các lễ vật trong mâm cúng thần tài điều được quý gia chủ tỉ mỉ lựa chọn và bày trí sắp xếp một cách chỉnh chu nhất để mang lại ý nghĩa được trọn vẹn. Ở bài viết này, Đồ Cúng Việt sẽ chia sẻ về cách lựa chọn và “top” 5 loài hoa cúng trên bàn thờ Thần tài thu hút lộc nhất. Hãy cùng đọc và tham khảo nhé!

Cần lưu ý gì khi chọn hoa cúng thần tài ông địa?

  • Gia chủ nên chọn hoa cúng có màu đỏ hoặc màu vàng tươi tắn, mang đến sự may mắn và sự trang nghiêm cho bàn thờ thần tài.
  • Không nên chọn những hoa đã nở to mà nên chọn những bông có nhiều nụ, lá xanh tươi.
  • Tuyệt đối không được dùng hoa giả trên bàn thờ thần tài, đây là điều cấm kỵ.
  • Lọ cắm hoa phải thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ, tránh để gây mùi khó chịu.
  • Vào ngày vía thần tài là ngày 10 tháng giêng thì trên bàn thờ thần tài phải có bình hoa tươi, bàn thờ được lau chùi sạch sẽ.
Hoa cúng thần tài
Hoa cúng thần tài

[Tip] 5+ Loại Hoa Cúng Thần Tài Ông Địa Rước Lộc Vào Nhà

Sau đây, Đồ Cúng Việt xin gửi đến quý gia chủ 5 loại hoa hút tài lộc trên bàn thờ thần tài. Cùng tham khảo thôi nào!

Hoa đồng tiền

Đúng với tên gọi, hoa đồng tiền mang ý nghĩa biểu trưng cho tài lộc, tiền tài của gia chủ. Hoa đồng tiền còn biểu trưng cho sức khỏe, tuổi thọ. Loại hoa này hiện rất đa dạng về màu sắc như đỏ, cam, vàng…..Mỗi màu có một ý nghĩa khác nhau như:

Hoa đồng tiền màu vàng tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn.
Hoa đồng tiền màu cam biểu trưng cho sự tươi vui, rực rỡ…..
Dù là hoa đồng tiền màu nào thì gia chủ đều có thể sử dụng cho bàn thờ Thần tài ông địa vào ngày thường cũng như các dịp quan trọng để nhận được nhiều tiền tài, may mắn ngập tràn.

Hoa đồng tiền
Hoa đồng tiền

Hoa cúc vàng

Có thể nói rằng đây là loại hoa thường được quý gia chủ lựa chọn trong hầu hết các lễ cúng. Thật ra cũng không phải ngẫu nhiên mà gia chủ lại lựa chọn hoa cúc nhiều đến thế.

Về mặt phong thủy, hoa cúc vàng thuộc hành Kim, tức là kim tiền, có ý nghĩa mang lại sự sung túc, may mắn, màu vàng mang đến sự tươi tắn, ấm cúng gia đình.

Hoa cúc vàng rất được ưa chuộng
Hoa cúc vàng rất được ưa chuộng

Hoa hồng đỏ

Cũng giống như hoa cúc vàng, hoa hồng đỏ cũng mang ý nghĩa mang lại sự may mắn, thanh tịnh. Bên Phật giáo, hoa hồng đỏ cũng tạo nên sự trang nghiêm cho bàn thờ Thần Tài ông địa. Điều lưu ý ở đây chính là: Gia chủ nên lựa chọn loại hoa hồng vừa nở tới, cành hoa tươi và nhiều lá xanh.

Hoa thủy tiên – Hoa cúng thần tài

So với các loại hoa cúng khác, hoa thủy tiên mang theo mình sự nhẹ nhàng và thanh tao, sự cát tường, vạn sự như ý. Về quan điểm phong thủy, hoa thủy tiên có tác dụng khử khí xấu, đem lại nhiều vượng khí tốt cho gia đình gia chủ. Chúng ta nên chọn loại hoa cùng màu sẽ tốt hơn.

Lễ vật trong mâm cúng Thần Tài
Lễ vật trong mâm cúng Thần Tài

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn mang ý nghĩa cho sự thinh vượng, phồn vinh đặt trên bàn thờ Thần Tài sẽ mang đến nhiều sự may mắn. Hoa mẫu đơn thường khó mua hơn so với các loại hoa khác. Do vậy, không có loai hoa này thì có loại hoa khác, điều quan trọng nhất là không nên chọn những loại hoa cần phải kiêng kỵ là được.

Xem thêm: Không Thờ Thần Tài Nữa Thì Làm Thế Nào

Những loài hoa cúng thần tài cần kiêng kỵ

Tiếp theo, chắc chắn quý gia chủ sẽ thắc mắc là có kiêng kỵ những loài hoa cúng nào không? Câu trả lời tất nhiên là CÓ. Bao gồm các loài hoa sau:

  • Hoa ly: Tuy hoa này nhẹ nhàng và có mùi thơm, tuy nhiên khi cắm trên bàn thờ, nó lại mang ý nghĩa của sự ly tán, ly tan.
  • Cúc vạn thọ: Đây là loại hoa có mùi nồng, khó ngửi và mang ý nghĩa của sự tuyệt vọng, mất mát.
  • Hoa nhài, hoa phong lan: hoa có mùi thơm nhè nhàng và tinh khôi. Tuy nhiên, theo quan niệm Phật giáo, hai loài hoa này không phù hợp để cúng kiếng trên bàn thờ.
Những loài hoa cúng cần kiêng kỵ
Những loài hoa cúng cần kiêng kỵ

Đồ Cúng Việt hi vọng qua bài viết này, quý gia chủ sẽ biết được các loại hoa cúng thần tài mang được nhiều tài lộc gia đình, gặp được nhiều may mắn. Ngoài ra, quý gia chủ cần phải tránh những loại hoa cúng kiêng kị để tránh phạm phải những điều không hay. Ngoài chuẩn bị hoa cúng, gia chủ cũng cần làm mâm cúng thần tài thật chỉnh chu thể hiện lòng thành tâm của mình.

Xem thêm: Lễ cúng thổ công gồm những gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *