[Trả lời]Cúng xe mới trong nhà hay ngoài sân?Quay đầu vào hay ra?

Cúng xe mới quay đầu vô hay ra?

Cúng xe mới trong nhà hay ngoài sân? Cúng xe nên quay đầu vào hay ra? Có lẽ đây chính là thắc mắc của phần lớn quý gia chủ khi thực hiện lễ cúng xe mới. “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, do vậy, quý gia chủ cần phải biết câu trả lời của các câu hỏi trên để cúng xe mới được trọn vẹn ý nghĩa, được thần linh che chở.

Mâm cúng xe mới
Mâm cúng xe mới

Xem thêm: Cúng giỗ tổ nghề xây dựng

Ý nghĩa của cúng xe mới

Nếu thời xưa ông bà ta quan niệm “con trâu là đầu cơ nghiệp” thì thời nay, họ quan niệm rằng chiếc xe như là “cần câu cơm”. Do vậy, khi mua mới về, gia chủ thường nên phải thực hiện lễ cũng xe mới.

Lễ cúng này mang ý nghĩa như là dịp để tạ ơn trời phật, các vị thần linh gia tiên ông bà để được che chở và phù hộ, độ trì cho quý gia chủ ăn nên làm ra để mua được xe mới.

Ngoài ra, đây chính là lễ cúng cầu mong các bậc bề trên ban nhiều phước lành, che chở cho gia chủ điều khiển xe luôn được bình an, thuận lợi khi tham gia giao thông.

Ý nghĩa của mâm cúng xe mới
Ý nghĩa của mâm cúng xe mới

Xem thêm: Lễ cúng đất đai tháng 2, đầu năm, cuối năm

Cúng xe mới trong nhà hay ngoài sân?

Bất kì lễ cúng nào cũng ngoài, ngoài việc chuẩn bị lễ vật thì quý gia chủ cần phải tìm hiểu và biết nghi lễ cúng một cách cụ thể, chỉnh chu nhất.

Cúng xe mới trong nhà hay ngoài sân? Có lẽ đây chính là thắc mắc của phần lớn quý gia chủ khi thực hiện lễ cúng xe.

Câu trả lời sẽ là ngoài sân và 100% các trường hợp đều làm như vậy. Chỉ có những trường hợp đặc biệt như sân nhỏ, hoặc nhà ở đường lộ, đường lớn không thể trình bày mâm cúng ngoài sân thì gia chủ sẽ thực hiện trong nhà và vẫn thực hiện các nghi thức như bình thường.

Cúng xe mới trong nhà hay ngoài sân?
Cúng xe mới trong nhà hay ngoài sân?

Cúng xe quay đầu vào hay quay đầu ra?

Đến đây phần lớn quý gia chủ sẽ thắc mắc cúng xe quay đầu vào hay quay đầu ra? Việc chọn hướng đầu xe ảnh hưởng đến việc đặt mâm cúng. Do vậy, thông thường quý gia chủ sẽ nhờ thầy phong thủy xem thử hướng quay đầu xe nào hợp với quý gia chủ.

Thông thường quý gia chủ sẽ chuẩn bị hai mâm cúng thờ thần linh, gia tiên ông bà. Mâm cúng thứ hai chính là mâm cúng đặt ở trước đầu xe có ý nghĩa như là bố thí cho các vong hồn lưu lạc, chết đường, chết chợ.

Khi biết được những điều này, quý gia chủ khi nắm rõ được những điều này sẽ thực hiện lễ cúng một cách chỉnh chu nhất. Mọi sự thắc mắc vui lòng liên hệ thôi số hotline để được tư vấn kĩ hơn.

Cúng xe mới quay đầu vô hay ra?
Cúng xe mới quay đầu vô hay ra?

Xem thêm: Lễ cúng xe máy gồm những gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *