Bài cúng, mâm cúng xe đầu năm [Cách cúng chi tiết]

Mâm cúng xe đầu năm mưới

Cúng xe đầu năm mới cần chuẩn bị những gì? Lễ vật trong mâm cúng có gì? Bài văn khấn, cách cúng ra sao? Nếu không xe khai trương đầu năm thì có sao không? Cùng Đồ Cúng Việt giải đáp ngày bài viết dưới đây nhé!

Lễ cúng xe đầu năm mới có ý nghĩa gì?

Theo quan niệm dân gian, lễ cúng xe đầu năm mới ở Việt Nam không chỉ là một nghi lễ truyền thống. Mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Đây là dịp quan trọng để gia đình thể hiện lòng biết ơn đối với chiếc xe, đồng thời mong muốn sự an lành, may mắn và bảo trợ từ các thần linh. Cúng xe không chỉ là hành động tôn trọng với phương tiện giao thông, mà còn là dịp quan trọng để kết nối tình cảm trong gia đình, tạo ra không khí ấm áp và trang trọng cho năm mới.

Xem thêm: Cúng xe cuối năm cần chuẩn bị những gì?

Mâm cúng xe đầu năm khai trương gồm lễ vật gì?

Lễ vật khai trương xe đầu năm là một phần không thể thiếu cho những hia chủ đang sở hữu xe ô tô hay kinh doanh vận tải xe khách. Thể hiện lòng thành của gia chủ đối với những vị thần linh đang bảo hộ cho chiếc xe của mình. Mâm cúng xe đầu năm mới gồm có:

  • 1 giỏ trái cây ngũ quả.
  • 1 bình hoa cúc.
  • Nhang, đèn
  • 1 đĩa muối và gạo.
  • Trà, rượu, nước.
  • Giấy cúng xe.
  • Đường thẻ và bánh kẹo.
  • Mía, khoai lang, đậu, cóc, ổi.
  • Xôi gấc và chè đậu nếp, cháo trắng, bánh hỏi.
  • 1 con gà luộc xếp cánh.
  • Heo quay sữa nguyên con.

Lưu ý: Mỗi vùng miền khác nhau sẽ có thêm những đồ cúng khác nhau nhưng nhìn chung sẽ có cơ bản những lễ vật như trên.

Mâm <yoastmark class=

Bài văn khấn cúng xe ô tô khai trương đầu năm

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ lễ vật trong mâm cúng. Gia chủ cũng cần chuẩn bị thật kỹ nội dung văn khấn cúng khai trương xe đầu năm mới. Bài khấn chính là cửa sổ linh hồn kết nối với thần linh trong buổi lễ.

Sau đây Đồ Cúng Việt xin chia sẻ bài cúng xe ô tô, xe máy đầu năm mới được chọn lọc theo văn khấn cổ truyền Việt Nam dưới đây:

Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật!

Kính mong các Ngài chứng minh cho chúng con, Mời chư vị giá đáo đàng tràng thọ hưởng phẩm vật, hộ trì cho con là… và chiếc xe mang biển số… xuất hành được bình an, làm ăn luôn thuận lợi, mọi việc tất thành, cầu tài được tài, cầu lợi đắc lợi trong năm mới …

Xin các Ngài Gia hộ cho con, gia đình con, cho sự bình an của mọi người khi vận hành xe, chiếc xe mang biển số: …………………… ; cho người lái xe, người đi xe và cho cả người đi đường. Kính Xin các Oan Gia Trái Chủ, Oan Trái Báo Đới Chướng Nhiều Đời Nhiều Kiếp của con và những người có nhu cầu sử dụng hóa giải những mối oan sai từ nhiều đời, không làm phương hại, ảnh hưởng tiêu cực đến sự an toàn khi vận hành xe. Chúng con trẻ người, non dạ, sự hiểu biết về thế giới tâm linh còn hạn chế nên có phạm phải lỗi lầm gì thì kính mong Bề Trên thương tình lượng thứ cho chúng con. Chúng con lòng thành kính Cẩn Cáo và Lễ Tạ!

Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô A Di Đà Phật!

Cúng xe đầu năm cần chú ý điều gì?

Cúng xe đầu năm vào ngày nào 2024?

Theo kinh nghiệm của chủ nhiều hộ chủ kinh doanh vận tải, xe ô tô du lịch. Đầu năm sẽ cúng vào các mùng số chẵn như mùng 2, mùng 4, mùng 6…Trong năm 2024, để bắt đầu một năm mới với may mắn và thành công, việc chọn ngày khai trương là rất quan trọng. Mùng 2 và mùng 4 được xem là những ngày tốt, mang lại sự bình an và thuận lợi, đặc biệt là trong việc di chuyển phương tiện. Do đó, quý gia chủ nên xem xét lựa chọn một trong hai ngày này để đảm bảo sự hanh thông và suôn sẻ cho mọi kế hoạch trong năm mới.

Vị trí đặt bàn cúng xe?

Gia chủ tỉ mỉ chuẩn bị một bàn tròn hoặc vuông đặt phía trước đầu xe, hướng về đường chính. Bước tiếp theo là sắp xếp lễ vật trên bàn cúng, thắp nhang, rót trà nước và đọc bài khấn trước Án. Cuối cùng, nghi thức hoá vàng được tiến hành để đánh dấu sự trọn vẹn và hoàn thành của buổi lễ.

Mâm cúng xe đầu năm 2024 tại Đồ Cúng Việt
Mâm cúng xe đầu năm 2024 tại Đồ Cúng Việt

Dịp đầu năm mới, lễ cúng xe trở thành một phong tục tâm linh quan trọng, nơi gia đình thể hiện lòng biết ơn và mong ước an lành cho chiếc xe ô tô. Tuy nhiên, nếu quý vị bận rộn và không có đủ thời gian để tự chuẩn bị mâm cúng. Đồ Cúng Việt mang đến dịch vụ trọn gói, giúp đảm bảo mọi thứ diễn ra theo nghi thức truyền thống. Liên hệ ngay để có một lễ cúng xe mới đầu năm đầy ý nghĩa và trọn vẹn.

Xem thêm: Ngày vía thần tài cúng gì đầu năm để cầu tài lộc cho cả năm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *