[Trả lời] Thành Đầu Thổ là gì? Hợp với mệnh, màu + hướng gì?

Tính cách của người mệnh Thành Đầu Thổ

Bạn đang tìm hiểu về mệnh Thành Đầu Thổ? Các bạn đang phân vân và có khá nhiều điều không biết về tử vi phong thủy của mệnh Thành Đầu Thổ. Các thắc mắc bao gồm: Thành Đầu Thổ là gì? Thành Đầu Thổ hợp màu gì, mệnh gì? Tổng quan về tính cách của Thành Đầu Thổ là gì?… Tất cả những điều này sẽ được Đồ Cúng Việt giải đáp qua bài viết dưới đây.

Hãy cùng đọc và tham khảo nhé!

Thành Đầu Thổ là gì?
Thành Đầu Thổ là gì?

Mệnh Thành Đầu Thổ là gì?

Mệnh Thổ có 6 nạp âm: Thành Đầu Thổ, Lộ Bàng Thổ, Đại Trạch Thổ, Sa Trung Thổ, Bích Thượng Thổ, Ốc Thượng Thổ. Mỗi nạp âm là một phương diện khác nhau về tính chất Thổ. Vậy Thành Đầu Thổ là một trong sáu nạp âm của người mệnh Thổ.

Các bạn hiểu về mệnh Thành Đầu Thổ một cách đơn giản như sau:

  • Thành trong ý nghĩa là thành trì, thành lũy, bản chất là một công trình xây dựng có tường cao và bao quanh để bảo vệ, duy trì trật tự cho một vùng đất đai.
  • Đầu nghĩa là vị trí cao, bề mặt phía trước.
  • Thổ là đất.

→ Nói cách ngắn gọn thì Thành Đầu Thổđất thành trì. 

Người mệnh Thành Đầu Thổ sinh vào năm nào?

Theo tử vi, những người mang mệnh Thành Đầu Thổ sẽ sinh vào các năm:

  • Mậu Dần: 1938, 1998, 2058
  • Kỷ Mão: 1939, 1999, 2059

→ Những người sinh năm Kỷ Mão có can Kỷ thuộc hành Thổ, chi Mão thuộc hành Mộc, Mộc khắc Thổ nên chi khắc can.

→ Những người sinh năm Mậu Dần có can Mậu thuộc hành Thổ, chi Dần thuộc hành Mộc. Theo ngũ hành, Mộc khắc Thổ nên địa chi của tuổi này khắc thiên can.

Tính cách của người mệnh Thành Đầu Thổ
Tính cách của người mệnh Thành Đầu Thổ

Tổng quan về tính cách của người mệnh Thành Đầu Thổ

  • Có tính cách thật thà, sống có nguyên tắc trước sau đặc trưng của hệ thổ. Sự trung thực và đề cao chữ tín cũng là điểm nổi bật của mệnh Thành Đầu Thổ.
  • Mục tiêu công việc và kế hoạch cuộc sống khá rõ ràng, vì thế, các bạn mệnh Thành Đầu Thổ thường có sự cố gắng gấp nhiều lần so với các bạn khác.
  • Họ không thích sự lừa dối, lươn lẹo và không trung thực.
  • Vì Thành Đầu Thổ mang ý nghĩa giống như “thành trì” được bảo vệ kiên cố. Vì vậy mà các bạn thường có bản tính che chở, làm điểm tựa an toàn cho người khác dựa vào mỗi lúc khó khăn.

Mệnh Thành Đầu Thổ hợp màu gì?

Việc chọn màu sắc đúng phong thủy sẽ giúp các bạn gặp được nhiều may mắn, thuận lợi về sự nghiệp và hạnh phúc gia đình. Cụ thể, theo quan niệm tương sinh tương khắc của phong thủy ngũ hành, mệnh Thổ hợp với các màu: đỏ, hồng, cam, vàng và nâu.

Các bạn có thể lựa chọn vật dụng cá nhân, nội thất gia đình hay xe cộ đi lại có bản màu thuộc các màu trên. Đôi khi các bạn hay bỏ qua những điều này nhưng thật sự nó lại quan trọng lắm đấy!

Mệnh Thành Đầu Thổ hợp mệnh nào?
Mệnh Thành Đầu Thổ hợp mệnh nào?

Mệnh Thành Đầu Thổ hợp với mệnh gì?

Để công việc được thuận lợi, gặp nhiều suôn sẻ thì việc lựa chọn người bạn đồng hành, hợp tác trong công việc hợp mệnh, hợp tuổi là rất quan trọng. Hai người hợp mệnh sẽ có cùng định hướng, mục tiêu và kế hoạch.

Xét tuổi dựa trên yếu tố mệnh thì người mệnh Thành đầu thổ sẽ tương sinh với các tuổi thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Khắc với những người mệnh Mộc và mệnh Thủy.

Đồ Cúng Việt hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ lần lượt giải đáp được các thắc mắc của mình về tử vi phong thủy của mình về: Thành Đầu Thổ là gì? Tổng quan về tính cách, tương sinh với màu nào, mệnh nào để công việc được thuận lợi. Ngoài yếu tố tử vi, điều quan trọng quyết định nên cuộc sống của mỗi bạn đó chính là sự cố gắng, kiên trì và quyết tâm.

Xem thêm: [A-Z] Giản Hạ Thủy là gì? Hợp mệnh nào? Nên kinh doanh gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *