+5 Loại Hoa Cúng Đầy Tháng Thôi Nôi Cho Bé Trai Bé Gái 2023

3 Loại hoa cúng đầy tháng chuẩn tâm linh

Có thể nói rằng, mỗi lễ vật trên mâm cúng đầy tháng thôi nôi điều mang ý nghĩa và có vai trò tâm linh khác nhau. Tưởng chừng như đơn giản nhưng các thắc mắc về hoa cúng đầy tháng thôi nôi cho bé trai, bé gái cũng trở nên khá phổ biến. Nên dùng loại hoa nào trong lễ cúng? Ý nghĩa của từng loại hoa đó ra sao ?…Vậy đâu sẽ là câu trả lời chính xác nhất cho những dấu chấm hỏi đó ? Hãy cùng Đồ Cúng Việt tham khảo qua bài viết sau đây.

3 Loại hoa cúng đầy tháng chuẩn tâm linh
3 Loại hoa cúng đầy tháng chuẩn tâm linh

Nên dùng loại hoa cúng đầy tháng thôi nôi nào? Ý nghĩa của từng loại hoa

Theo truyền thống của người Việt Nam thì trong các lễ cúng bái thì lúc nào cũng có một bình hoa cúng đẹp. Tuy nhiên không phải loại hoa nào cũng có thể cúng lễ được.

Sau đây, Đồ Cúng Việt xin gửi đến quý bậc phụ huynh 3 loại hoa thường dùng cho lễ đầy tháng thôi nôi, đó là: hoa Cát Tường, hoa đồng tiền và hoa ly.

Cúng đầy tháng thôi nôi cho bé trai bé gái dùng hoa cát tường

Hoa Cát Tường mang đến sự kiêu sa và vẻ đẹp mỏng manh như đúng cái tên của nó. Đây là loại hoa có nguồn gốc từ Tây nước Mỹ, du nhập vào Việt Nam từ rất sớm và hiện nay được trồng chủ yếu ở Đà Lạt.

Khi nói đến hoa Cát Tường, người ta thường sẽ nghĩ ngay đến sự may mắn. Do vậy, nó trở thành loài hoa sử dụng trong các lễ cúng, đặc biệt là cúng đầy tháng bé trai bé gái. Đây giống như lời cầu chúc cho sự may mắn, an nhiên về cuộc đời của bé sau này.

Nên chọn hoa cát tường để cúng đầy tháng
Nên chọn hoa cát tường để cúng đầy tháng

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền gần như trở nên quen thuộc với chúng ta. Đây là loài hoa cũng du nhập vào Việt Nam từ rất lâu. Với sự đa dạng về màu sắc, kích thước, tươi tắn và giá thành phải chăng, hoa đồng tiền trở thành sự lựa chọn tinh tế cho các dịp cúng thôi nôi, đầy tháng cho bé.

Hoa mặt trời mang ý nghĩa luôn mạnh mẽ trước mọi khó khăn và luôn hướng về phía mặt trời. Do vậy, việc sử dụng hoa đồng tiền trong lễ cúng đầy tháng thôi nôi giống như lời cầu chúc cho con luôn sống tốt, tươi trẻ, khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Hoa đồng tiền cho mâm cúng đầy tháng - Hoa cúng đầy tháng
Hoa đồng tiền cho mâm cúng đầy tháng – Hoa cúng đầy tháng

Hoa ly cho lễ cúng đầy tháng thôi nôi cho bé trai bé gái

So với hai loại hoa trên, hoa ly có vẻ đặc biệt hơn đúng không nào, khác biệt về tên và ý nghĩa. Hiện nay có 3 loại hoa ly đang được ưa chuộng nhất đó là: ly trắng, ly vàng và ly hồng. Tuy khác nhau về màu sắc, nhưng chúng điều mang ý nghĩa tượng trưng về sắc đẹp, tình yêu cao thượng và sự chung thủy.

Chọn hoa ly là hoa cúng đầy tháng
Chọn hoa ly là hoa cúng đầy tháng

Xem thêm: Danh sách lễ vật cúng Đầy tháng trẻ sinh đôi

Ý nghĩa lễ đầy tháng

Mỗi vùng miền sẽ có mỗi phong tục tập quán khác nhau. Hình thức cúng đầy tháng hay thôi nôi cũng là lễ cúng mang đậm nét văn hóa của người Việt. Nó mang ý nghĩa vô cùng quan trọng với cuộc đời của một thành viên mới trong gia đình. Đây chính là nghi thức đánh dấu sự có mặt của của mỗi đứa trẻ trên cuộc đời này.

Bên cạnh đó, nghi thức cúng đầy tháng còn là nghi lễ để chúng ta tỏ lòng biết ơn các Bà Mụ và Đức Ông sẽ ban phước, ban may mắn cho cuộc đời mỗi đứa trẻ.

Nếu quý khách muốn đặt mâm cúng đầy tháng cho bé gái hoặc trai hãy gọi ngay vào Hotline: 1900 3010 để được tư vấn miễn phí và đặt hàng.

Mâm cúng đầy tháng cho bé trai và bé gái cũng có những nét khác biệt, quý phụ huynh có thể xem chi tiết trên đây. Chúng tôi hi vọng, qua bài viết này, quý bạn đọc sẽ biết được loại hoa cúng đầy tháng thôi nôi nào là chính xác nhất, mang lại nhiều may mắn cho bé.

Xem thêm: Chuẩn bị xôi chè cúng Đầy tháng cho bé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *