Cúng rằm tháng giêng 2024 vào ngày nào Tốt? Giờ nào Đẹp?

Cúng rằm tháng giêng 2024 vào ngày nào Tốt? Giờ nào Đẹp?

Ông bà ta có câu: “Cúng cả năm không bằng rằm tháng giêng”. Theo quan niệm rằm tháng giêng là thời điểm phật giáng lâm. Thích hợp lễ cầu an, cúng giải hạn trong năm. Vậy cúng rằm tháng giêng vào ngày nào tốt? Khung giờ nào đẹp trong năm 2024? Cùng Đồ Cúng Việt giải đáp thông tin dưới đây.

Cúng rằm tháng giêng ngày nào 2024?

Theo chuyên gia phong thuỷ bà Nguyễn Song Hà. Cúng rằm tháng giêng được diễn ra vào ngày 15 âm lịch tháng giêng hằng năm. Tuy nhiên, gia chủ có thể cúng trước vài ngày vẫn được vào ngày 13 hay ngày 14. 

Năm 2024, ngày 13 là thứ Năm, ngày 14 là thứ Sáu, và ngày 15 là thứ Bảy. Do ngày 15 trùng với ngày nghỉ, nhiều gia đình lựa chọn ngày này để dâng hương lễ cúng là hợp lý nhất. Hoặc có thể cúng sớm hơn để phù hợp với công việc và thời gian của gia chủ.

Xem thêm: Văn khấn rằm tháng giêng 2024

Danh sách giờ đẹp cúng rằm tháng giêng 2024

Sau đây là một số khung giờ đẹp theo lịch vạn niên, gia chủ có thể tiến hành cúng rằm tháng giêng 2024 mà Đồ Cúng Việt đã tổng hợp được:

  • Giờ Thìn: Từ 7h – 9h.
  • Giờ Ngọ: Từ 11h – 13h.
  • Giờ Mùi: Từ 13h – 15h.
  • Giờ Tuất: Từ 19h – 21h.

Theo chuyên gia phong thuỷ cho rằng tháng giêng vào ngày chính rằm, giờ Ngọ (11h trưa đến 1 giờ chiều) là thời điểm tốt nhất. Vì thời điểm này đức phật giáng lâm. Gia âm độ trì chúng sinh, thanh tâm cầu khẩn ắt sở cầu như nguyện, may mắn và bình an suất năm. 

Quan niệm ngày giờ cúng được xem là khá cởi mở. Quan trọng nhất vẫn là người cũng thanh tâm, lòng thành, không cần quá cầu nệ. Tùy theo điều kiện của tương gia đình, công việc, mà có thể cúng sớm hơn.

Một số câu hỏi liên quan đền rằm tháng giêng

Cúng rằm tháng giêng vào ngày 14 được không?

Theo chuyên gia phong thuỷ bà Nguyễn Song Hà. Cúng rằm tháng giêng có thể cúng sớm vào ngày 14 vẫn được.

Cúng gì ngày rằm tháng giêng?

Theo phong tục dân gian Việt Nam. Lễ cúng ngày rằm tháng giêng thường được làm lễ chay. Xem chi tiết mâm cỗ cúng rằm tháng giêng có gì?

Mâm cơm cúng rằm tháng giêng
Mâm cơm cúng rằm tháng giêng

Cúng rằm tháng giêng vào ngày 13 có được không?

Như ở trên từ chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Song Hà. Cúng rằm tháng giêng ngoài ngày chính là ngày 15, gia chủ cũng có thể cúng ngày 13 và 14.

Qua bài viết này, mong gia chủ sẽ chọn cho mình 1 ngày cúng và khung giờ đẹp để tiến hành lễ cúng rằm giải hạn tháng giêng đầu năm. Nếu gia chủ biết cúng rằm tháng giêng vào ngày nào 2024? hay khung giờ nào đẹp hơn để ngay bình luận bên dưới mọi người cùng tham khảo nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *