[Giải Đáp] Cách Hóa Giải Vợ Chồng Khắc Khẩu Tránh Cãi Vã

Vợ chồng khắc khẩu là do đâu?

Hôn nhân gia đình không phải lúc nào cũng được hạnh phúc và hòa thuận. Vợ chồng khắc khẩu, không cùng quan điểm sống và không cùng suy nghĩ cũng là điều dễ hiểu. Thực tế thì bản thân chúng ta không thể giải thích được vì sao vợ chồng không thể nói chuyện gần gũi, ân cần hay cùng nhau giải quyết mâu thuẫn. Điều này có thể là do không tâm linh, tướng số hay phong thủy. Dù là nguyên nhân gì đi chăng nữa thì điều có cách hóa giải vợ chồng khắc khẩu riêng.

Ở bài viết này, Đồ Cúng Việt sẽ lần lượt giải đáp và hướng dẫn chúng ta hóa giải vợ chồng khắc khẩu chi tiết nhất. Hãy cùng đọc và tham khảo nhé!

Vợ chồng khắc khẩu là do đâu?
Vợ chồng khắc khẩu là do đâu?

Vợ chồng khắc khẩu là do đâu?

Ông bà ta quan niệm rằng: Khắc khẩu được hiểu một cách đơn giản là không hòa hợp khi nói chuyện hay khi bàn luận vấn đề nào đó thường rất dễ cãi nhau. Hầu hết các cặp vợ chồng điều gặp phải những điều này.

Vậy nguyên nhân dẫn đến vợ chồng khắc khẩu là do đây? Thông thường nó sẽ thuộc nhóm các nguyên nhân sau:

Hai vợ chồng không hợp tuổi, không hợp mệnh

Theo quan niệm của ông bà ta: Vợ chồng không hợp tuổi thường được ví như: mèo với chuột, chó với mèo. Hai vợ chồng không hợp tuổi nói chuyện với nhau chút xíu đã cãi nhau, bất đồng quan điểm. Đặc điểm của các cặp đôi này là xa nhau là nhớ nhưng gặp nhau lại có “chiến tranh”. Đây cũng là nguyên nhân tại sao ông bà ta hay có tục xem tuổi trước khi cưới nhau cho con cháu.

Xung đột về tính cách

Bản chất của xung đột về tính cách đó chính là “cái tôi” của mỗi người quá lớn, điều cho rằng bản thân mình quyết định là đúng. Sự xung đột về tính cách nếu không được hóa giải sớm thì sẽ gặp phải nhiều điều không hay.

Vợ chồng phạm cung ngũ quỷ

Yếu tố phong thủy được xét dựa trên cung ngũ quỷ. Cung ngũ quỷ là cung xấu, gặp phải những điều không hay về công việc, sức khỏe, vợ chồng hay xảy ra mâu thuẩn không đáng có.

Xây nhà và bố trí bàn thờ không hợp phong thủy

Vợ chồng chọn năm xây nhà, hướng nhà, hướng bếp, hướng phòng ngũ,… không hợp hướng phong thủy hay hợp tuổi, hợp mệnh của vợ chồng. Điều này sẽ làm cho vợ chồng hay cãi nhau, tiền tài, sức khỏe gặp những trắc trở, “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

Cung ngũ quỷ là cung xấu
Cung ngũ quỷ là cung xấu

[Chi tiết] Cách hóa giải vợ chồng khắc khẩu

Dựa trên những nguyên nhân vợ chồng khắc khẩu thì chúng ta cũng có cách hóa giải khắc khẩu cụ thể như sau:

Cách hóa giải vợ chồng dựa vào yếu tố phong thủy

Thông thường đây là cách mà phần lớn các cặp vợ chồng lựa chọn để hóa giải khắc khẩu. Các cặp vợ chồng sẽ nhờ đến thầy phong thủy để điều chỉnh lại hướng trong ngôi nhà của mình. Cụ thể:

  • Hướng bàn thờ: Hợp với hướng tuổi của người chồng.
  • Hướng bếp: Hợp với hướng tuổi của vợ.
  • Hướng nhà: Cần phải hợp tuổi với người chồng.
  • Hướng giường ngủ: Điều chỉnh hướng hợp với tuổi của vợ.

Ngoài ra, nhiều cặp vợ chồng còn thay đổi hướng nằm ở phòng ngủ của mình. Nếu bình thường, chồng nằm ngoài, vợ nằm trong thì giờ có thể đổi lại thành vợ nằm ngoài, vợ nằm trong.

Điều cần lưu ý tiếp theo trong cách hóa giải khắc khẩu giữa hai vợ chồng đó chính là:

  • Bố trí phòng bếp nấu có chỗ dựa (người phụ nữ có điểm tựa)
  • Cửa phòng ngủ hướng ra đường: thường chỉ áp dụng với phòng ngủ ở tầng 1.
  • Phòng vệ sinh không nên làm 2 cửa
  • Bài trí đồ vật về phía bên phải.
Điều chỉnh hướng phong thủy
Điều chỉnh hướng phong thủy

Sinh con để hóa giải khắc khẩu vợ chồng

Nếu bạn muốn vợ chồng có thể tìm được tiếng nói chung thì có thể áp dụng cách sinh con. Hai vợ chồng có thể tham khảo tuổi con phù hợp để lên kế hoạch sinh con trong năm đó. Đứa con hợp tuổi sẽ giúp hai cặp vợ chồng hòa giải được những xung khắc, tiền tài và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống hôn nhân.

Sinh con hợp tuổi
Sinh con hợp tuổi

Cần lưu ý gì khi hai vợ chồng khắc khẩu?

Cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng bằng phải, vui có buồn có. Do vậy, khi có tranh cãi hay khắc khẩu, hai vợ chồng cần tránh những điều sau:

  • Không nên dọa ly hôn: Có thể đây là điều “tối kỵ” nhất. Một hai lần đầu thì có tác dụng, khi nói nhiều lần về điều này rất dễ gây ra điều chán nản. Chúng ta nên nhường nhịn nhau, “một điều nhịn, chín điều lành”. Người này nóng thì người kia dịu lại.
  • Tuyệt đối không được để xảy ra bạo lực vợ chồng: Vợ chồng đánh nhau, chửi nhau, đập đồ đạc… không hay xíu nào cả. Chuyện đâu còn có đó, vợ chồng hạ cái tôi của mình xuống xíu, nhà cửa êm ấm.
  • Không cải nhau trước mặt người khác, đặc biệt là con gái: Điều không hay thì vợ chồng đóng cửa bảo nhau, đừng vạch lá cho người khác xem lưng. Đặc biệt là con cái trong nhà.

Đồ Cúng Việt hi vọng qua bài viết này, quý gia chủ sẽ lần lượt giải đáp được những thắc mắc về cách hóa giải vợ chồng xung khắc. Không ai sinh ra đã hợp nhau cả, vợ chồng yêu thương nhau, nhường nhịn nhau mà sống. Mỗi người hạ thấp cái tôi của mình một chút thì gia đình sẽ yên ấm, an vui.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *