Bài cúng tất niên cuối năm công ty 30 tết đúng chuẩn

Mâm cúng tất niên cuối năm

Bài cúng tất niên cuối năm nội dung như thế nào là chuẩn? Cách đọc và nghi thức ra là chuẩn phong tục Việt? Chắc hẳn đây là câu hỏi nhiều người quan tâm khi dịp cuối năm sắp đến. Cúng Đồ Cúng Việt xem ngay bài dưới đây để có câu trả lời nhé! 

Ý nghĩa cúng tất niên cuối năm là gì?

Nghi lễ cúng tất niên được diễn ra vào những ngày cuối năm tết Nguyên Đán được tổ chức tại nhà hoặc cúng tại công ty cho những gia chủ làm ăn kinh doanh. Lễ cúng nhắn đánh dấu sự kết thúc của năm cũ có ý nghĩa: Bỏ lại những điều xui xẻo không may mắn của năm qua, đồng thời tạ ơn những vị thần linh đã phù hộ cho gia chủ trong năm qua.

Mỗi dịp cuối năm chuẩn bị đón năm mới để tiễn 1 năm cũ đầy kỉ niệm kí ức, vui buồn lẫn lộn để hướng tới năm mới tốt đẹp. Và cũng để thể hiện lòng thành của bạn và gia đình với tổ tiên. Đây cũng là dịp để tổ chức buổi tiệc gặp lại bạn bè, người thân và khách hàng…

Bài cúng tất niên cuối năm cho công ty, cửa hàng

Ngoài chuẩn bị mâm cúng đất niên, bài cúng tất niên cho công ty có ý nghĩa rất quan trọng. Vì nó vừa thể hiện được tấm lòng kính của bạn với gia tiên hay thần linh, cũng vừa cho thấy bạn và gia đình chuẩn bị lễ cúng chu toàn. Việc chuẩn bị cũng cho ta thấy được sự am hiểu của bạn với việc tổ chức lễ cúng.

Nam mô a di Đà Phật! (3 lần)

Chúng con xin kính lạy: Hoàng Thiên hậu Thổ chư vị tôn Thần.

Ngài Kim niên đương cai Thái tuế chí đức tôn Thần .

Ngài bản cảnh Thành Hoàng chư vị đại Vương .

Ngài bản xứ Thần linh Thổ địa. Ngài định Phúc Táo quân. Các Ngài Địa Chúa Long mạch Tôn Thần và tất cả các Thần linh cai quản trong khu vực này.

Hôm nay là ngày…tháng Chạp năm …………là ngày lành tháng tốt

Tín chủ chúng con tên là: ……………. đại diện cho công ty………….

Ngụ tại: ……….

Trước Án tọa thành tâm kính cẩn thưa trình: Đông tàn sắp hết, năm kiệt tháng cùng, xuân tiết gần kề, minh niên sắp tới.

Chúng con thành tâm cùng toàn thể gia quyến sắm sửa các lễ phẩm vật hương hoa, cơm canh cụ soạn, chúng con sắm sửa lễ Tất niên đầy đủ, chúng con kính dâng cúng Thiên Địa, chúng con kính Tôn Thần, chúng con kính phụng hiến Tổ tiên, chúng con kính truy niệm chư Linh.

Theo như thường lệ Tuế trừ cáo tế, chúng con cúi xin chư vị Tôn Thần, chúng con cúi xin  Liệt vị Gia tiên, chúng con cúi xin bản xứ tiền hậu Chủ hương linh, giáng lâm án tọa, phù hộ chứng giám, thụ hưởng lễ vật, phù hộ cho toàn công ty luôn được mọi chuyện làm ăn suông sẻ quanh năm, phát tài phát lộc. Độ cho gia chúng con mọi duyên thuận lợi, công việc hanh thông. Tháng ngày được hưởng phần lợi lộc. Âm phù – Dương trợ, sở nguyện tòng tâm. Bốn mùa không hạn ách nào xâm, tám tiết có điềm lành tiếp ứng.

Dãi tấm lòng thành, Chúng con cúi xin chứng giám …

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Xem thêm: Ý nghĩa những lễ cúng cuối năm theo phong tục người Việt

Bài cúng Tất niên chiều 30 tết trong nhà, ngoài sân tại gia

Nội dung bài cúng văn khấn tất niên 30 tết theo “Văn Khấn Cổ Truyền Việt Nam” cuối năm như sau:

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Chúng con xin kính lạy: Hoàng Thiên hậu Thổ chư vị tôn Thần.

Ngài Kim niên đương cai Thái tuế chí đức tôn Thần .

Ngài bản cảnh Thành Hoàng chư vị đại Vương .

Ngài bản xứ Thần linh Thổ địa. Ngài định Phúc Táo quân. Các Ngài Địa Chúa Long mạch Tôn Thần và tất cả các Thần linh cai quản trong khu vực này.

Hôm nay là ngày 30 tháng Chạp năm …………là ngày lành tháng tốt

Tín chủ chúng con tên là: …………….

Ngụ tại: ……….

Trước Án tọa  thành tâm kính cẩn thưa trình: Đông tàn sắp hết, năm kiệt tháng cùng, xuân tiết gần kề, minh niên sắp tới.

Nay là ngày 30 Tết, chúng con thành tâm cùng toàn thể gia quyến sắm sửa các lễ phẩm vật hương hoa, cơm canh cụ soạn, chúng con sắm sửa lễ Tất niên đầy đủ, chúng con kính dâng cúng Thiên Địa, chúng con kính  Tôn Thần,  chúng con kính phụng hiến Tổ tiên, chúng con kính truy niệm chư Linh.

Theo như thường lệ Tuế trừ cáo tế, chúng con cúi xin chư vị Tôn Thần, chúng con cúi xin  Liệt vị Gia tiên, chúng con cúi xin bản xứ tiền hậu Chủ hương linh, giáng lâm án tọa, phù hộ chứng giám, thụ hưởng lễ vật, phù hộ cho toàn gia, lớn bé trẻ già, bình an thịnh vượng. Độ cho gia đình chúng con mọi duyên thuận lợi, công việc hanh thông. Mọi người trong gia đình được chữ bình an, tháng ngày được hưởng phần lợi lộc. Âm phù – Dương trợ, sở nguyện tòng tâm. Bốn mùa không hạn ách nào xâm, tám tiết có điềm lành tiếp ứng.

Dãi tấm lòng thành, Chúng con cúi xin chứng giám …

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Sau khi đã chuẩn bị được các lễ vật đầy đủ với mâm cúng, hay các lễ vật bạn chuẩn bị thêm. Kết hợp với bài văn khấn cúng tất niên 30 tết. Đầy đủ và thành tâm và với ngày 30 tết cuối năm để cúng tất niên. Tiếp theo chúng tôi xin chỉ cách hay hướng dẫn cách bài trí mâm cúng tất niên cho đúng để giúp bạn chuẩn bị tốt hơn.

Văn khấn cúng tất niên cuối năm 30 tết
Văn khấn cúng tất niên cuối năm 30 tết

Cách cúng lễ tất niên sao cho chuẩn

Để thể hiện lòng thành tâm và cách bài trí mâm cúng tất niên sao cho đúng. Thì chúng tôi Đồ Cúng Việt hướng dẫn bạn và gia đình cách cúng chuẩn để bạn và gia đình chuẩn bị và làm tốt việc cúng tất niên đầy đủ và không bị bỡ ngỡ.

Bạn nên thực hiện bày trí mâm cúng tất niên với các bước sau đây:

  • Chuẩn bị đầy đủ sắm sửa lễ vật có trong mâm cúng gia tiên và mâm cúng tất niên.
  • Chuẩn bị lời văn khấn có trong nội dung bên trên do Đồ Cúng Việt gửi tới.
  • Với ngày 30 cúng tất niên thì bạn và gia đình chọn giờ tốt để cúng hợp với gia chủ.
  • Chuẩn bị không gian cúng trước bàn thờ gia tiên, không đủ chỗ thì chuẩn bị thêm 1 cái bàn.
  • Sắm sửa đặt lễ vật lên khu vực trước bàn thờ để cúng.
  • Thắp nhang đèn để mời gia tiên để báo cúng tất niên.
  • Gia chủ đứng trước bàn thờ gia tiên đọc bài văn khấn rõ ràng.
  • Sau khi cháy hết nhang thì gia chủ lấy đồ giấy tiền mang đi hóa vàng để tạ ơn.

Trên đây dịch vụ Đồ Cúng Việt chia sẽ lễ nghi trong lễ cúng với mâm cúng tất niên kết hợp với văn khấn lễ tất niên 30 tết. Để chuẩn bị lễ cúng ý nghĩa thể hiện lòng thành tâm sự hiểu biết cũng như sự chuẩn bị chu đáo của gia đình.

 Xem thêm: Mẫu bài phát biểu tất niên cuối năm hay nhất hiện nay

4/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *