Cúng khai xuân đầu năm 2024 công ty: Mâm cúng, văn khấn

Cúng khai xuân đầu năm 2024 công ty: Mâm cúng, văn khấn

Cúng khai xuân đầu năm công ty, một nghi thức không thể thiếu của mỗi cơ quan, doanh nghiệp vào mỗi dịp đầu năm mới. Vậy cần phải chuẩn bị mâm cúng đầu năm và bài văn khấn như thế nào? Cùng Đồ Cúng Việt xem chi tiết dưới đây nhé!

Ý nghĩa cúng khai xuân đầu năm công ty

Cúng khai xuân đầu năm trong công ty là một hoạt động truyền thống thường được tổ chức vào đầu năm mới theo lịch truyền thống của nhiều nền văn hóa châu Á, đặc biệt là trong các nền văn hóa như Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc và một số quốc gia khác. Mục đích chính của việc cúng khai xuân là mang lại sự may mắn, thịnh vượng và thành công cho cả công ty và nhân viên.

Ý nghĩa cúng khai xuân đầu năm công ty
Ý nghĩa cúng khai xuân đầu năm công ty

Xêm thêm: Bán hàng trước khai trương sau có được không?

Mâm cúng khai trương đầu năm 2024

Mâm cúng khai trương đầu năm công ty gồm có những lễ vật chính sau đây:

  • Hoa cúng.
  • Trái cây ngũ quả.
  • Nến, nhang, đèn.
  • Gạo muối.
  • Nước, rượu, trà.
  • Bộ giấy cúng khai xuân.
  • Trầu cau, bánh kẹo.
  • Chè đậu trắng hoặc chè trôi nước.
  • Xôi gấc đậu xanh.
  • Gà luộc, heo quay, bánh hỏi, đĩa tam sên.
Mâm cúng đầu năm công ty
Mâm cúng đầu năm công ty

Ngoài ra, gia chủ có thể thêm một số lễ vật khác theo vùng miền của mình để phù hợp với phong tục. Nhưng nhìn chung lễ vật cơ bản trên mâm cúng khai xuân đầu năm sẽ đầy đủ như trên.

Xem thêm: chi tiết đồ cúng khai trương ?

Văn khấn khai xuân đầu năm công ty

Nội dung bài văn khấn là những lời thỉnh cầu, tạ ơn của gia chủ gửi đến các vị thần. Vì thế, gia chủ nên chuẩn bị bài khấn thật kỹ để tránh sai sót. Khiến cho buổi lễ không được trọn vẹn. Một lưu ý nhỏ, để tránh bị vấp hoặc quên nội, gia chủ nên in ra giấy A4 để đọc được dễ dàng hơn.

Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật!

– Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

– Con kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái tuế đức Tôn thần.

– Con kính lạy các ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.

– Con kính lạy các Ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Long mạch, Tài thần định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

– Con kính lạy các Thần linh cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con là:……………………………………………………………………………………………….. Hôm nay là ngày…………….. Tháng………………năm……………., tín chủ con thành tâm sắm sửa lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng:tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một ngôi hàng ở tại xứ này (địa chỉ):……………………………………………………………………………………………………………………… nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh, phục vụ sinh hoạt.

Do đó chúng con chọn được ngày lành tháng tốt sắm sanh lễ vật cáo yết Tôn thần dâng cùng Bách linh……. cúi mong soi xét. Chúng con xin kính mời quan Đương niên quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa, Định phúc Táo quân cùng các ngài địa chúa Long Mạch cùng tất cả Thần linh cai quản khu vực này linh thiêng giáng hiện trước hương án, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành.

Cúi xin các vị phù hộ cho chúng con buôn bán hanh thông,làm ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, cần gì được nấy, nguyện gì cũng thành. Tín chủ lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ cùng chư Hương linh y thảo phụ mộc ngụ trong khu vực này, xin hãy tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì cho tín chủ con làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà phật! Nam mô a di Đà phật.

Nguồn tham khảo từ sách “Văn khấn cổ truyền Việt Nam”

Địa chỉ đặt mâm cúng khai trương đầu năm công ty trọn gói

Đầu năm là dịp vui chơi bên người thân và gia đình. Nếu gia chủ không có thời gian chuẩn bị mâm cúng khai xuân công ty vào thời gian này. Hãy liên hệ ngay với dịch vụ Đồ Cúng Việt để làm mâm cúng trọn gói cho mình. Vừa tiện lợi nhanh chóng, vừa đúng lễ nghi phong tục với một mức giá tốt nhất. Để biết thêm thông tin hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn cụ thể.

Cúng khai xuân đầu năm là một nghi lễ quan trọng để cầu sự may mắn và thịnh vượng cho công ty. Vì thế gia chủ cần phải chuẩn bị thật chỉnh chu để thể hiện lòng thành của mình nhất. Chúc quý gia chủ có buổi lễ đầu năm thành công, cả năm phát tài, phát lộc!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *