[Tip] Những Điều Kiêng Kỵ Trong Ngày Khai Trương Cần Biết

Những điều kiêng kỵ khi khai trương

Những điều kiêng kỵ trong ngày khai trương chúng ta cần phải biết để tránh những “điều xấu” về tâm linh. Ở bài viết này, Đồ Cúng Việt xin chia sẻ đến quý gia chủ một số nguyên tắc và vấn đề tuyệt đối cần tránh khi khai trương. Hãy cùng đọc và theo dõi nhé!

Những điều kiêng kỵ khi khai trương
Những điều kiêng kỵ khi khai trương

Tại sao phải kiêng kỵ nghiêm ngặt trong lễ cúng khai trương?

Lễ cúng khai trương mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng để thể hiện tấm lòng thành của gia chủ khi dâng lên thần linh tứ phương. Đây là truyền thống tâm linh của người Việt Nam được duy trì từ thế hệ này qua thế hệ khác, cầu mong sự may mắn và có nhiều tài lộc trong kinh doanh.

Do vậy, bên cạnh ngoài việc chuẩn bị tươm tất và chu đáo tất cả mọi thứ thì việc biết những điều kiêng kỵ nghiêm ngặt khi cúng cũng rất quan trọng. Cụ thể như sau:

  • Lễ cũng diễn ra hoành tráng tới đâu mà phạm phải những điều cấm kỵ thì cũng xem như “đổ sông đổ biển”.
  • Nếu không xét về mặt tâm linh thì việc phạm phải điều cấm kỵ trong ngày cúng khai trương cửa hàng cũng ảnh hưởng đến tâm lý của người lãnh đạo, người chủ, gây lo lắng, bồn chồn và mất đi sự tự tin, tích cực.

Chỉ bấy nhiêu thôi chúng ta cũng thấy được tầm quan trọng của việc những vấn đề cần kiêng kị khi cúng kiếng khai trường rồi đúng không nào.

Không nói điều không hay
Không nói điều không hay

Những điều kiêng kỵ trong ngày khai trương cần biết

Tránh tổ chức quá đơn giản hoặc phô trương quá

Tùy vào điều kiện kinh tế và đặc điểm của từng sự kiện khai trương khác nhau để có quy mô tổ chức cho phù hợp. Qúy gia chủ nên tránh tổ chức quá đơn giản và phô trương quá.

Thật ra không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi lại đề cập đến vấn đề này. Đôi khi chúng ta tổ chức quá đơn sơ dẫn đến thiếu, còn phô trương quá thì sẽ không đúng với tính chất của ngày khai trương.

Xem thêm: Đồ Cúng khai trương cần những gì?

Tránh tổ chức ở địa điểm thiếu nổi bật

Khai trương công ty cửa hàng, công ty không chỉ là dịp để thông báo đến đối tác, khách hàng,.. mà còn là dịp để quảng cáo hình ảnh của công ty.

Với những công ty hay doanh nghiệp nhỏ thì việc có thể tổ chức ngay tại công ty, khách mời tham gia sẽ được tham quan cơ sở vật chất và trải nghiệm dịch vụ của công ty. Với những công ty lớn có quy mô rộng thì nên tổ chức sang trọng và có “điểm nhấn”, tạo ấn tượng tốt.

Đặt mâm cúng khai trương trong nhà hay ngoài sân?
Đặt mâm cúng khai trương trong nhà hay ngoài sân?

Tránh sử dụng gam màu kiêng kị với mệnh

“Có kiêng có cữ có lành”, có lẽ đây là tín ngưỡng tâm linh được các chủ doanh nghiệp quan tâm. Do vậy, để mọi thứ được suôn sẻ và gặp nhiều may mắn thì gia chủ thường rất quan trọng gam màu phong thủy.

Gam màu và màu sắc phong thủy phụ thuộc vào mệnh, năm sinh,… của gia chủ. Mỗi mệnh sẽ có gam màu hợp tuổi riêng.

Ví dụ: Màu tương sinh với người mệnh Thổ đó là: màu vàng nhạt, màu vàng nâu, màu đỏ, hồng, cam, tím.

Tránh ngày, giờ không đẹp

Mọi thứ điều hoàn hảo từ các khâu chuẩn bị, mâm cúng, khách mời, trang trí,.. mà ngày giờ cúng không đẹp, không hợp phhong thủy với gia chủ thì cũng như không.

Cũng gần giống với việc sử dụng gam màu, ngày giờ cúng khai trương cần phải đặc biệt quan tâm. Khi tất cả được chỉnh chu và đúng với điều mà mình muốn thì bản thân gia chủ sẽ có một niềm tin là mình sẽ thành công.

Qúy gia chủ nên nhờ đến bậc thầy để xem ngày giờ cũng cho chính xác với phong thủy của mình. Chúng ta đặc biệt tránh những giờ xấu,…

Tránh những lời nói mang tính chất thiếu may mắn

” Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Khai trương cũng là dịp để bạn bè, đối tác và gia đình gửi lời chúc tốt đẹp, khai trương hồng phát. Điều cấm kị trong ngày khai trương đó là nói những câu thiếu sự may mắn và đen đuổi.

Do vậy, trong dịp khai trương công ty hay doanh nghiệp sẽ mời đội lân rồng, các nhóm nhảy sôi động là vậy,..

Cần lưu ý gì khi cúng khai trương?
Cần lưu ý gì khi cúng khai trương?

Kiêng đổi trả hoàn hàng hóa trong ngày đầu khai trương

Điều này cũng gần tương tự và quan trọng như việc chọn tuổi người mở hàng. Khi người mở hàng hợp phong thủy với gia chủ, nhẹ vía thì việc kinh doanh sẽ được hanh thông, suôn sẻ và ngược lại.

Điều cấm kị nhất trong ngày đầu khai trương đó chính là đổi trả hàng. Đây không chỉ là điều cần lưu ý cho quý gia chủ mà còn cho chính người mua hàng.

Văn khấn cúng khai trương công ty
Văn khấn cúng khai trương công ty

Một số mẹo vặt kiêng kị khác trong ngày khai trương

  • Kiêng người mở hàng là người nặng vía, nhất là người bước qua đòn gánh (ngáng đường) sợ sẽ gặp xui.
  • Kiêng quét rác trong cửa hàng ra vì tài lộc cũng theo đó mà bị quét đi mất
  • Kiêng lật sấp bàn tính hoặc lấy bàn tính ra chơi vì các việc này liên quan đến thần tài.
  • Kiêng người làm lễ mà ngoảnh lưng ra ngoài, ý là quay lưng lại (bất cần) với khách hàng, với thổ địa, thổ công, và những yếu tố “tâm linh” khác.
  • Kiêng mở hàng/khai trương vào tháng 7
  • Kiêng bán mở hàng quá lâu: Người mở hàng chỉ nên trao đổi từ 5-10 phút, quy tắc mua nhanh bán gọn.
  • Kiêng vỡ ly, đồ thủy tinh trong ngày cúng khai trương vì sợ phân ly, “tiêu tán”.

Đồ Cúng Việt hi vọng qua bài viết này, quý gia chủ sẽ biết được những điều kiêng kỵ trong ngày khai trương. Từ đó, quý gia chủ sẽ đúc kết được cho bản thân mình những điều cần tránh để quá trình kinh doanh và buôn bán sẽ được suôn sẻ, nhiều tài lộc.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *