[Chi tiết] Đầy tháng bé gái cúng xôi chè gì ? Ý nghĩa và cách nấu

Đầy tháng bé gái cúng chè gì?

Đầy tháng bé gái cúng chè gì là câu hỏi mà nhiều bậc cha mẹ quan tâm cho cô con gái của mình khi muốn tổ chức lễ đầy tháng cho bé. Ý nghĩa của chè trôi nước, xôi gấc trong lễ đầy tháng bé gái là gì? Và những lưu ý trong việc chuẩn bị xôi chè cho bé. Bài viết dưới đây của Đồ Cúng Việt sẽ giải đáp thắc mắc của quý vị.

Đầy tháng bé gái cúng chè gì?

Đầy tháng bé gái cúng chè gì là đúng chuẩn là điều rất nhiều bố mẹ muốn biết. Hiện nay có rất nhiều loại chè ngon và thịnh hành trong cuộc sống như chè đậu đen, chè Thái, chè trôi nước, … nhưng không phải tùy tiện chọn chè nào cũng được cho lễ đầy tháng bé gái.

Ý nghĩa của xôi chè trong mâm cúng đầy tháng
Ý nghĩa của xôi chè trong mâm cúng đầy tháng

Khác với lễ cúng đầy tháng bé trai, bên cạnh chè đậu trắng có thể sử dụng nhiều loại chè khác nhau như đậu đỏ tùy vào vùng miền và sở thích của bố mẹ. Đối với bé gái thì khi cúng đầy tháng chỉ sử dụng chè trôi nước mà thôi. Đây là truyền thống có từ lâu đời và có ý nghĩa quan trọng đối với cô con gái.

Xem thêm: Đặt mâm cúng đầy tháng ở đâuTỐT nhất?

Ý nghĩa chè trôi nước trong lễ đầy tháng bé gái

Theo quan niệm của người Việt xưa thì trong lễ cúng đầy tháng bé gái sẽ sử dụng chè trôi nước và không thay thế bằng các loại chè khác được. Nguyên nhân là bản thân chè trôi nước có ý nghĩa vô cùng đặc biệt và sâu sắc với các bé gái.

Đầu tiên về hình dáng của chè trôi nước thì rất đầy đặn, tròn trĩnh và trắng trẻo, đó cũng chính là điều mà các đấng sinh thành mong cô con gái của mình sau này có cuộc sống đầy đủ, trọn vẹn hạnh phúc và có cuộc sống và tình duyên êm đềm, thong thả như cái tên “trôi nước” mà không gặp trắc trở hay sóng gió nào ập đến.

Thứ hai là loại chè trôi nước này rất ngọt ngào và có vị thơm ngon, béo ngậy nên sẽ là món ăn được nhiều người ưa thích, đặc biệt là trong dịp lễ đầy tháng cho bé gái. Đây cũng là dịp để dâng lên các bà Mụ món chè để cảm tạ và mong các ngai phù hộ cho bé gái được may mắn và yên bình.

Đầy tháng bé gái cúng chè gì?
Đầy tháng bé gái cúng chè gì?

Xôi cúng đầy tháng bé gái là gì?

Việc chọn xôi chè cho bé gái trong lễ đầy tháng có ý nghĩa riêng với tương lai của bé. Thông thường người ta sẽ chọn xôi gấc vì mong màu sắc tươi rỡ của chúng mang lại cho bé sự may mắn, hoan hỉ cho cuộc sống mai sau.

Đầy tháng bé trai cúng chè gì?
Đầy tháng bé trai cúng chè gì?

Lưu ý cách nấu chè trôi nước cúng đầy tháng cho bé gái

Chuẩn bị phần bánh và phần nhân cho chè trôi nước:

  • Phần bánh: chọn bột nếp tốt, nước ép là dứa chất lượng và muối
  • Phần nhân: chọn đậu xanh ngon không vỏ, nước cốt dừa, dừa bào sợi, đường và muối
  • Nghiền đậu xanh và trộn đường muối để làm nhân bánh ngon.
  • Nhào bột nếp có độ dẻo vừa phải đề cho nhân đậu xanh vào để bánh tròn đẹp.
  • Chuẩn bị nồi nước có đường, gừng, cốt dừa và đun lên tùy thuộc vào sở thích của gia đình.

Những thông tin mà Đồ Cúng Việt cung cấp cho mọi người hẳn đã giải đáp câu hỏi đầy tháng bé gái cúng chè gì cho các bạn rồi phải không. 

Nếu muốn có mâm cúng cũng như phần xôi chè đầy tháng đúng chuẩn cho bé thì hãy gọi ngay Hotline: 1900 3010 để được tư vấn miễn phí và đặt hàng nhé. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp rất nhiều mâm cúng khác cho quý khách nhu cầu.

Xem thêm: Không cúng đầy tháng cho bé có sao không?

Hình ảnh mâm cúng đầy tháng bé gái được cung cấp bởi Đồ Cúng Việt:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *