Cúng Thần Tài rằm tháng 7: [Tip] 7 Điều cần biết Chuẩn tâm linh!

Mâm cúng thần tài rằm tháng 7 gồm những gì?

Không giống như những lễ rằm hàng tháng khác, ngày rằm tháng 7 (Ngày Vu Lan Báo hiếu) được các gia đình chuẩn bị lễ vật một cách chỉnh chu nhất để dâng lên các vị thần và tiên linh ông bà. Tuy nhiên, cúng thần tài rằm tháng 7 không phải quý gia chủ nào cũng biết.

Hiểu được điều này, Đồ Cúng Việt sẽ lần lượt giải đáp những thắc mắc về lễ cúng thần tài. Các vấn đề về: Lễ vật, cách cúng, văn khấn,… sẽ được giải đáp một cách cụ thể nhất.

Đồ Cúng Việt – Chuyên mâm cúng trọn gói theo yêu cầu của quý khách hàng, tận tâm và mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Thờ cúng thần tài thổ địa
Thờ cúng thần tài thổ địa

Tín ngưỡng thờ thần tài của người Việt

Chúng ta dễ dàng thấy được rằng, ở hầu hết các ngôi đình, chùa, văn miếu, các cửa hàng kinh doanh hay đến những gia đình bình thường điều thờ cúng Thần Tài. Bởi vì họ có niềm tin rằng: Thần tài sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn, cuộc sống có nền kinh tế khấm khá.

Có thể nói rằng đây chính là truyền thống tâm linh tín ngưỡng được người Việt duy trì từ thế hệ này qua thế hệ khác. Vì thế, thờ cúng thần tài mang đậm yếu tố tâm linh trong đời sống văn hóa của người Việt nói riêng và các nước phương Đông nói chung.

Ngày 10 tháng Giêng Âm Lịch hàng năm, người Việt chọn ngày vía thần tài, cầu mong một năm gặt hái được nhiều tài lộc.

Mâm cúng thần tài rằm tháng 7 gồm những gì?
Mâm cúng thần tài rằm tháng 7 gồm những gì?

Lễ cúng thần tài rằm tháng 7 gồm những gì?

Đến đây, có lẽ nhiều quý gia chủ sẽ thắc mắc lễ vật cúng thần tài rằm tháng 7 gồm những gì, lễ vật có gì khác so với cúng thần tài ngày thường hay không. Câu trả lời được giải đáp cụ thể như sau:

  • 3 chén nước.
  • 3 chén rượu.
  • Trái cây: Đủ 5 loại quả (ngũ quả).
  • Trầu cau: 1 quả cau, 1 lá trầu.
  • Gạo tẻ.
  • Tiền vàng mã.
  • Muối hạt sạch.
  • Thuốc lá.
  • Bộ tam sên: Thịt lợn ba chỉ luộc, 3 quả trứng luộc, 3 con tôm
  • Hoa tươi: Hoa cúc, hoa đồng tiền…
  • Tiền lẻ.
  • 1 đĩa bánh kẹo.
  • Đèn cầy (nến).
  • Hương thắp (nhang).
  • Xôi.

Ngoài ra, với những gia đình có điều kiện kinh tế thì gia chủ có thể chuẩn bị lễ vật cá lóc, heo quay (bánh hỏi) để dâng lên Thần Tài. Còn không thì chỉ cần những lễ vật đơn giản như trên là được, không cần phải quá cầu kì.

Bên cạnh đó, tùy vào văn hóa từng vùng miền và tín ngưỡng tâm linh của từng gia đình, lễ vật cúng Thần Tài ít nhiều cũng có sự khác biệt chút ít. Do vậy, chúng ta cũng đừng quá ngạt nhiên về điều này.

Chuẩn bị lễ vật cúng
Chuẩn bị lễ vật cúng

Xem thêm: Những điều kiêng kị trong tháng 7 cô hồn

Văn khấn cúng Thần Tài rằm tháng 7

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

Con kính lạy ngày Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

Con kính lạy Thần tài vị tiền.

Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Con kính lạy Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát, Đức Mục Kiền Liên Tôn Giả.

Hôm nay là ngày rằm tháng Bảy…….

Tín chủ chúng con là…..

Ngụ tại…….

Thành tâm sửa biện hương hoa, lễ vật và các thứ cúng dâng, bày lên trước án.

Chúng con thành tâm kính mới ngài Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát, Đức Mục Kiền Liên Tôn Giả.

Chúng con thành tâm kính mời ngài Kim Niên Đương cai Thái Tuế chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương, ngài Bản xứ thần linh Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân, Thần tài vị tiền và tất cả các vị thần linh cai quản trong khu vực này.

Cúi xin các ngài giáng lâm án tọa, xét soi chứng giám.

Nay gặp tiết Vu Lan, ngày vong nhân được xá tội. Chúng con đội ơn Tam Bảo, Phật trời phù hộ, thần linh các đấng che chở, công đức lớn lao nay không biết lấy gì đền báo.

Do vậy kính dâng lễ bạc, giãi tỏ lòng thành, nguyện mong nạp thụ. Phù hộ độ trì cho chúng con và cả gia đình luôn mạnh khỏe, già trẻ bình an, một lòng hướng về chính đạo, lộc tài vượng tiến, gia đạo hưng long.

Giãi tấm lòng thành, cúi xin chứng giám!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật! 


Văn khấn cúng thần tài
Văn khấn cúng thần tài

Không có bàn thờ Thần Tài thì cúng ở đâu?

Khi tiếp nhận thông tin cần tư vấn từ quý khách hàng, bộ phận Chăm sóc khách hàng cũng nhận được thắc mắc: ” Không có bàn thờ Thần Tài thì cúng ở đâu được?”

Đồ Cúng Việt xin chia sẻ về vấn đề này như sau:

Như đã nói ở trên, thờ cúng Thần Tài là truyền thống tâm linh tín ngưỡng, mà đã liên quan đến yếu tố tâm linh thì chúng ta phải chuẩn bị một cách chu đáo và chỉnh chu, không thể tùy tiện được. Không chỉ riêng gì cúng thần tài mà cúng vị thần nào cũng vậy, thờ cúng phải thể hiện lòng thành và sự tôn trọng thì mới mang lại ý nghĩa trọn vẹn, không phạm phải những điều không hay.

Theo các chuyên gia phong thủy thì không nên thờ cúng thần tài ông địa khi chưa có bàn thờ thần tài. Cúng thần tài ông địa chỉ mang lại ý nghĩa, “hiệu nghiệm” khi thờ có bàn thờ đầy đủ, đúng với lòng thành. Thờ cúng “lăn lóc” dễ gây ra những điều đại kị cho gia đình.

Do vậy, nếu gia đình không có bàn thờ Thần Tài thì quý gia chủ không nên thờ cúng Thần Tài. Khi nào đủ điều kiện sắm sửa bàn thờ cúng đàng hoàng thì thờ cúng cũng được, không sao cả.

Không kinh doanh thờ thần tài được không?
Không kinh doanh thờ thần tài được không?

Không kinh doanh có nên thờ Thần Tài?

Không kinh doạnh có nên thờ Thần Tài? Thật ra thờ cúng tín ngưỡng là niềm tin của gia chủ vào truyền thống tín ngưỡng đó. Đến nay, vẫn không có tài liệu nào quy định hay bắt buộc chỉ có những hộ kinh doanh mới được thờ cúng Thần Tài. Tín ngưỡng tâm linh là quyền tự do thờ cúng, miễn là không phải mê tín dị đoan.

Do vậy, đến đây, quý gia chủ đã có thể trả lời được thắc mắc của mình rồi đúng không nào. Không kinh doanh thì vẫn thờ cúng Thần tài ĐƯỢC. Thờ cúng Thần Tài là cầu mong cuộc sống gia đình được sung túc, đong đầy tiền tài cho gia đình nên gia đình nào cũng có thể thờ Thần Tài.

 Xem thêm: Mâm lễ cúng rằm tháng 7 chuẩn cho phong tục

Cách bày mâm cúng Thần Tài Thổ Địa rằm tháng 7 đúng chuẩn

Ngoài việc chuẩn việc chuẩn bị lễ vât, văn khấn cúng Thần Tài ngày rằm tháng 7, quý gia chủ cần phải tìm hiểu về cách cúng Thần Tài sao cho đúng.

Mỗi một lễ cúng điều mang ý nghĩa khác nhau, do vậy, điều quan trọng nhất vẫn là gia chủ thể hiện được lòng thành của mình. Vậy cách cúng Thần Tài Thổ Địa rằm tháng 7 thế nào là CHUẨN? Câu trả lời cụ thể như sau:

Ở giữa ông Thần Tài và Ông Địa đặt 1 hủ gạo, 1 hủ muối và 3 chén nước đầy. Đặt bình hoa bên tay phải, đĩa trái cây bên tay trái. Trầu cau đặt phía trước lọ hoa.

Với những gia chủ có đặt thêm cóc ngậm tiền thì nên bày trí ở bên trái, phía trước thần tài. Điều lưu ý ở đây chính là sáng ra gia chủ phải quay cóc ra ngoài, tối lại quay cóc vào trong. Bên cạnh đó, ở ngoài cúng trên mặt đất, nhiều gia chủ còn chuẩn bị thêm tô sứ đẹp, nông lòng, đổ đầy nước và ngắt cánh hoa trải trên mặt nước.

Nên đặt lọ hoa bên tay phải, đĩa trái cây bên tay trái. Thường nên cắm hoa cúc hoặc hoa đồng tiền. Trái cây nên sắp đủ ngũ quả (5 loại trái cây). Ngày thường, lễ cúng đơn giản, chỉ có trầu nước và trái cây. Hoa cúng không nên dùng hoa giả phải mua hoa tươi, có nụ, có hương thơm. Quả cũng không được dùng quả nhựa mà nên cúng Thần Tài bằng quả tươi, ngon. Người ta thường dùng táo, lê, chuối, cam, quýt để cúng.

Xem chi tiết: Mâm cúng thần tài gồm những lễ vật cơ bản nào ý nghĩa nhất?

Nếu ai thắc mắc thắp hương thần tài cần những gì thì đã có câu trả lời rồi đó!

Bài trí bàn thờ hai vị thần Thần Tài, Thổ Địa
Bài trí bàn thờ hai vị thần Thần Tài, Thổ Địa

Có nên thờ 2 ông địa và thần tài trong cùng một bàn thờ?

Câu trả lời là CÓ. Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ và chủ doanh nghiệp nên thờ Ông Địa và Ông Thần Tài trên cùng một bàn thờ. Điều này mang lại những ý nghĩa trọn vẹn của cúng Thần Tài.

  • Ông Địa hay còn gọi là Thần Thổ Địa cai quản vị trí vùng đất nơi bạn kinh doanh, bảo vệ và che chở để công việc làm ăn được thuận lợi.
  • Thần Tài: Là vị thần giúp người kinh doanh cầu tài, cầu lộc, may mắn, thuận lợi.

Do vậy, thờ Thần Tài Ông Địa trên chung một bàn thờ là một điều tốt. Đến đây, các bạn đã lần lượt giải đáp được thăc mắc này rồi đúng không nào. “Có thờ có thiêng có kiêng có lành”, do vậy quý gia chủ phải tìm hiểu và thực hiện hiện đúng lễ cúng.

Đồ Cúng Việt hi vọng qua bài viết trên, quý gia chủ đã lần lượt giải đáp được những thắc mắc về lễ cúng Thần Tài Rằm Tháng 7 một cách chi tiết nhất. Thờ cúng là truyền thống tín ngưỡng tâm linh, do vậy, điều này không bắt buộc gia chủ nào cũng phải thờ cúng. Tuy nhiên, khi gia chủ đã thờ cúng thì phải chỉnh chu và sang trọng.

Xem thêm: Bài cúng rằm tháng 7 trong nhà, ngoài trời, công ty

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *